Tin tức - Sự kiện

Hà Nội, Hội An lọt top 25 điểm đến hàng đầu thế giới

Cập nhật: 01/02/2021 11:35:09
Số lần đọc: 634
Hà Nội và Hội An của Việt Nam lần lượt đứng thứ 6 và 11 trong danh sách 25 địa điểm hàng đầu thế giới, do người dùng TripAdvisor bình chọn.


Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor vừa công bố danh sách 25 điểm đến hàng đầu thế giới, mà du khách bình chọn là “mang tính biểu tượng, không thể bỏ qua”. Đứng đầu danh sách này là Bali – hòn đảo thiên đường của Indonesia. 

Thủ đô Hà Nội đứng thứ 6 trong danh sách, được mô tả là một thành phố duyên dáng và lâu đời, vừa lưu giữ những khu phố cổ, các di tích và kiến trúc xưa, vừa có không gian cho những đổi thay hiện đại.

Hà Nội đã từng thay đổi tên gọi nhiều lần, như Thăng Long nghĩa là “Rồng bay lên”, nhưng vẫn bảo tồn được những nét đẹp của quá khứ với các địa điểm như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, di tích nhà tù Hỏa Lò. Nhiều hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng mát và hơn 600 ngôi đền và chùa càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho thành phố này,

Trang TripAdvisor cũng đề xuất tới hơn 2.800 trải nghiệm tại Hà Nội và các địa phương lân cận. Trong đó, du khách có thể dễ dàng khám phá khu vực nội thành bằng phương tiện taxi.

Ngoài ra, thành phố Hội An (Quảng Nam) đứng thứ 11 trong danh sách này. TripAdvisor miêu tả, thành phố duyên hải miền Trung Việt Nam là một mẫu hình còn nguyên vẹn về một thương cảng quan trọng của Đông Nam Á trong giai đoạn từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19.

Hội An từ lâu đã là điểm dừng chân yêu thích của khách du lịch tự túc và ngày càng được biết đến rộng rãi hơn. Trong ngày rằm hàng tháng theo Âm lịch, ánh đèn điện của khu phố cổ lại nhường chỗ cho những lồng đèn rực rỡ truyền thống. Các điểm tham quan chính bao gồm Chùa Cầu và Đền thờ Quan Công, du khách cũng đừng quên ghé qua các tiệm may đo để sở hữu những bộ trang phục ưng ý./.

Hải Nam/VOV.VN
Theo TripAdvisor

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT