Tin tức - Sự kiện

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh liên kết với các tỉnh miền Trung thu hút khách du lịch hậu Covid-19

Cập nhật: 19/11/2020 07:58:59
Số lần đọc: 725
(TITC) – Trong khuôn khổ Hội chợ VITM 2020, ngày 18/11/2020, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Sở VHTTDL Quảng Nam tổ chức buổi Họp báo thông tin về “Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đã đến dự buổi họp báo.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa”, diễn đàn dự kiến diễn ra từ 27 đến 28/11/2020 tại tỉnh Quảng Nam với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ; lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Đảng và chính quyền các tỉnh, thành phố trong liên kết, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch và các cơ quan báo chí truyền thông.

Chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (gồm Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên-Huế) đánh dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa lãnh đạo các tỉnh, thành, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các Hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch của các vùng, tập trung vào 4 nội dung chính: (1) công tác quản lý nhà nước về du lịch, (2) phát triển nguồn nhân lực du lịch, (3) phát triển sản phẩm du lịch, (4) quảng bá xúc tiến du lịch.

Qua đó, các tỉnh, thành phố sẽ trao đổi thông tin nhằm xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú và phát huy được lợi thế cửa ngõ vùng, cửa ngõ quốc tế, cơ sở hạ tầng du lịch để thu hút khách du lịch, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách, góp phần phục hồi ngành du lịch và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng nói riêng, cả nước nói chung.

Toàn cảnh buổi họp báo

Trong khuôn khổ diễn đàn sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chủ trì nhằm tìm kiếm các góp ý, giải pháp phát triển du lịch từ du khách, chuyên gia và bạn đọc đã diễn ra từ đầu tháng 11.

Chương trình Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch “Business Matching”, nơi gặp gỡ trực tiếp, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, mua bán, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch tại các tỉnh miền Trung với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại hai đầu đất nước… Chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên theo chương trình du lịch liên tuyến mới giữa các tỉnh, thành phố trong vùng liên kết; Không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và sản vật đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong vùng liên kết.

Đặc biệt, tại Diễn đàn sẽ diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế; Thỏa thuận hợp tác giữa các hãng hàng không của Việt Nam và Hiệp hội Du lịch 7 tỉnh, thành phố; các thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Phó giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu phát biểu tại buổi họp báo

Chia sẻ tại buổi họp báo, Phó giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, với vị trí là Thủ đô, trung tâm chính trị-hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, Hà Nội cũng đã trở thành trung tâm tiếp nhận và phân phối khách du lịch đến các tỉnh phía Bắc và cả nước, cũng như tới các nước trong khu vực. Vì vậy, Hà Nội luôn hưởng ứng và hỗ trợ các chương trình liên kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thủ đô với các tỉnh, thành phố cả nước, nhất là hợp tác liên kết trong lĩnh vực du lịch.

Trong bối cảnh ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, việc liên kết hợp tác phát triển du lịch là vấn đề cấp thiết, chỉ có thông qua liên kết mới có thể tận dụng được những lợi thế về tài nguyên du lịch và sự độc đáo, khác biệt riêng của mỗi địa phương để phát triển thành các sản phẩm du lịch hấp dẫn, tạo sự đa đạng để thu hút khách du lịch, thực hiện thành công chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ VHTTDL phát động. 

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT