Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh công nhận di tích danh thắng Chùa Hang là điểm du lịch

Cập nhật: 08/06/2020 07:59:35
Số lần đọc: 655
Quyết định công nhận di tích danh thắng Chùa Hang (thị xã Hồng Lĩnh) là điểm du lịch vừa được Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Quốc Vinh thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh ký ban hành.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở VH-TT&DL chủ trì phối hợp với UBND thị xã Hồng Lĩnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức công bố điểm du lịch được công nhận theo đúng quy định hiện hành.

UBND thị xã Hồng Lĩnh, Ban quản lý Di tích danh thắng Chùa Hang chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT&DL, các sở, ngành chức năng liên quan chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ, khai thác và phát huy điểm du lịch Di tích danh thắng Chùa Hang theo đúng quy định pháp luật.

Chùa Hang dù đã thành địa chỉ tâm linh, chốn đi về trao gửi niềm tin của đông đảo phật tử, du khách nhưng đến nay chưa một ai tìm được tài liệu ghi chép về lịch sử của ngôi chùa - chỉ biết rằng, điểm tín ngưỡng này được phát hiện cách đây 20 năm bởi một người dân trú tại tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.

Sau hơn 20 năm được phát hiện, khôi phục, tôn tạo, Chùa Hang đã trở thành một quần thể kiến trúc độc đáo với các điểm tín ngưỡng như: Khuôn viên tượng quan âm Cung A Di Đà, Cung Tam bảo, Cung thờ mẫu, Cung thờ tượng quan âm và khu vực thờ Thiên thủ Thiên Nhẫn.

Chùa Hang nay được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng Hà Tĩnh, là chốn gửi trao niềm tin tâm linh của phật tử bốn phương.

Du khách đến Chùa Hang ngoài việc tụng kinh niệm phật cầu mong điềm lành còn có thể thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên hiền hoà, thả mình an lạc trong mây núi…

 

Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT