Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc tung loạt chương trình thu hút du khách Việt

Cập nhật: 22/06/2022 15:15:49
Số lần đọc: 516
Kể từ ngày 1/6/2022, Hàn Quốc chính thức mở lại visa ngắn hạn C3 và chấp nhận visa đi lại nhiều lần, tạo điều kiện cho du khách quốc tế trở lại đất nước xinh đẹp này.  

Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc, thời điểm trước đại dịch Covid-19

Nhằm thu hút du khách đến Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã chuẩn bị hàng loạt chương trình đặc sắc, sôi động như Chào đón du khách trở lại Hàn Quốc; MICE Roadshow; chiến dịch quảng bá Hàn Quốc "Hi Korea" trên nền tảng Tiktok; chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội...

Với chương trình Chào đón du khách trở lại Hàn Quốc, du khách sẽ nhận được hàng loạt các ưu đãi cực hấp dẫn như: giảm giá vé máy bay 5-10% đối với 2 hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc là Korean Air và Asiana Airlines; tại sân bay Incheon (từ 1/6 – 24/7) du khách sẽ nhận được những bộ quà chào mừng xinh xắn, tham gia các trò chơi nhận phiếu ưu đãi giảm giá cho các dịch vụ trải nghiệm, mua sắm, ẩm thực…

Ngoài ra KTO cũng đã chuẩn bị một trang web tổng hợp mọi thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Hàn Quốc, tại đây khách hàng còn được tham gia minigame bình chọn địa điểm du lịch Hàn Quốc với hàng trăm giải thưởng ấn tượng như vé máy bay khứ hồi, điện thoại, máy ảnh …

Trên nền tảng Tiktok, chương trình “Hi Korea – Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” sẽ giới thiệu hàng loạt video du hí Hàn Quốc của các hot Tiktoker và những người nổi tiếng trong mùa hè này. Các thử thách làm video và minigame trên Tiktok được kỳ vọng sẽ thôi thúc khách Việt Nam đến với Hàn Quốc, quay trở lại với Hàn Quốc và yêu Hàn Quốc thêm một lần nữa.

KTO cũng sẽ đem đến một chương trình giao lưu văn hóa du lịch Việt Nam với quy mô lớn tại Hà Nội có tên gọi "Korea Days in Hanoi - Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội". Chương trình sẽ diễn ra vào tháng 11 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, có sự góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài quảng bá du lịch Hàn Quốc, "Korea Days in Hanoi" cũng sẽ là nơi để giao lưu, thắt chặt tình cảm hai nước nhân dịp kỷ niệm 30 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. 

Cầu treo thung lũng Sogeumsan (Gangwon). Nguồn: KTO

Trong quãng thời gian tạm ngưng đón khách vì dịch bệnh, Hàn Quốc cũng đã tạo thêm nhiều điểm du lịch mới, tạo nên nhiều mới mẻ cho du khách quay trở lại. Nổi bật là các điểm du lịch ứng dụng media art hiện đại như Trung tâm triển lãm Gwanghwa Sidae, bức tường nghệ thuật Gwanghwa-byeokhwa, bảo tàng HYBE Insight (Seoul), bảo tàng ARTE Gangneung (Gangwon). 

Hàn Quốc cũng có thêm những điểm du lịch hòa mình với thiên nhiên như công viên Pocheon Herb Island, thung lũng nghệ thuật Pocheon Art Valley (Gyeonggi), công viên trung tâm Songdo (Incheon), cầu treo thung lũng Sogeumsan (Gangwon); hay những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ như công viên Lego Land - công viên Lego lớn nhất châu Á (Gangwon), khu nghỉ dưỡng Paradise City CIMER (Incheon), cầu vượt biển Busan - Gwangan Daegyo…

Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để đem đến cho du khách những chuyến du lịch Hàn Quốc tuyệt vời nhất. Tôi hi vọng những chương trình của KTO sẽ giúp du khách luôn cảm thấy được chào đón và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến đầu tiên sau thời kỳ đại dịch. Du lịch Hàn Quốc sẽ luôn nỗ lực để ngày càng tốt hơn nữa, mong rằng người dân Việt Nam sẽ luôn chờ đón những hoạt động thú vị từ KTO”.

Hiện nay, du khách đến Hàn Quốc vẫn phải duy trì việc xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh bằng phương pháp PCR (trong vòng 48 tiếng) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên RAT (trong vòng 24 tiếng). Sau khi nhập cảnh, du khách bắt buộc phải xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày đầu tiên, và có thể tự xét nghiệm nhanh RAT tại nơi lưu trú vào ngày thứ 6 hoặc thứ 7. 

Để thuận tiện hơn và giảm thiểu quy trình kiểm tra khi nhập cảnh, Hàn Quốc đã ra mắt hệ thống cho phép du khách khai báo thông tin online trước khi khởi hành, sau đó trình mã QR cho nhân viên tại sân bay khi đến để nhập cảnh Hàn Quốc. Với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”, Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực từng ngày để giảm bớt những rào cản và tạo ra một môi trường du lịch an toàn cho tất cả du khách./.

Hải Nam/VOV.VN

Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 20/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT