Hoạt động của ngành

Hệ thống chatbot hỗ trợ du lịch sẽ được TP.HCM triển khai cho người dân và du khách

Cập nhật: 20/09/2023 16:09:24
Số lần đọc: 381
Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố kết quả thực hiện Đề án Phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 - 2025, với tầm nhìn đến năm 2030. Điểm nổi bật trong đề án này là việc triển khai hệ thống chatbot nhằm hỗ trợ thông tin du lịch cho người dân và du khách.


Theo đó, TP.HCM đã và đang triển khai và nâng cấp nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch. Các ứng dụng như "Sở Du lịch trực tuyến", "Công chức trực tuyến", và "Hồ Chí Minh City tourism" đã giúp người dân và du khách dễ dàng truy cập thông tin về du lịch. Ngoài ra, việc nâng cấp cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch và trang web giới thiệu du lịch thành phố cũng đã tạo ra nhiều cơ hội tương tác và chia sẻ thông tin du lịch.

Sở Du lịch TP.HCM cũng đã triển khai công nghệ 3D để tái hiện không gian thành phố từ trên cao, đem đến trải nghiệm trực quan và sinh động cho du khách. Đặc biệt, việc cung cấp thông tin du lịch qua cổng thông tin 1022 nhánh số 8 giúp du khách tương tác với chính quyền địa phương và đánh giá chất lượng và an ninh du lịch tại thành phố.

Dự án cũng tập trung vào việc cập nhật tài nguyên du lịch lên nền tảng Google Earth và Google Map, cũng như đưa sản phẩm du lịch vào sàn giao dịch thương mại điện tử như Shopee và Traveloka.

Một trong những giải pháp quan trọng sẽ được triển khai là hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin du lịch. Đây là một phần trong việc nâng cấp và cải tiến công nghệ để cung cấp thông tin du lịch một cách hiệu quả và thuận tiện cho du khách.

Hoàng Anh

Nguồn: Tạp chí Du lịch TP HCM - tcdulichtphcm.vn - Đăng ngày 20/9/2023

Cùng chuyên mục