Tin tức - Sự kiện

Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết tâm triển khai hiệu quả Nghị quyết 82 của Chính phủ

Cập nhật: 06/07/2023 09:29:43
Số lần đọc: 362
(TITC) - Sáng ngày 5/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ và Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh; Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch Trần Quý Thái; đại diện các Sở quản lý du lịch các địa phương; doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn và đông đảo phóng viên báo chí truyền hình địa phương và Trung ương.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình bày tỏ vui mừng, với sự chỉ đạo kịp thời và sáng suốt của Chính phủ, nhiều quyết sách quan trọng đã được ban hành trong 3 năm qua cho ngành Du lịch đã chứng tỏ sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Chính phủ đối với ngành du lịch.

Ngày 18/5/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Ngày 24/6/2023, Quốc hội đã thông qua Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam với nhiều quy định thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận thức sâu sắc đây là cơ hội to lớn cho ngành Du lịch và cũng là trách nhiệm của các doanh nghiệp du lịch cả nước.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Với tinh thần đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng và ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP. Hoạt động này thể hiện sự thống nhất tư duy và hành động của cộng đồng doanh nghiệp du lịch là hội viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, và sự cam kết của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong thực thi đường lối chính sách của Đảng, Chính phủ và Quốc hội về phát triển du lịch.

Kế hoạch hành động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra 8 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Cấu trúc lại doanh nghiệp, đổi mới mô hình kinh doanh; Phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với giai đoạn mới; Đa dạng hóa thị trường du lịch; Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch; Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của giai đoạn phát triển mới; Tăng cường liên kết trong kinh doanh du lịch; Đẩy mạnh chuyển đổi số trong các doanh nghiệp du lịch; Phát hiện, tổng hợp ý kiến và đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp du lịch.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Nghị quyết 82/NQ-CP, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt khẳng định, Nghị quyết chính là sản phẩm đầu ra sau kết quả tổ chức thành công 02 Hội nghị lớn của ngành Du lịch trong thời gian vừa qua (Hội nghị thúc đẩy, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vào tháng 12/2022 và Hội nghị toàn quốc về du lịch vào tháng 3/2023). Nghị quyết này tiếp tục là một bước quan trọng trong triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với ngành Du lịch, sự chủ động, hành động quyết liệt, có trách nhiệm của các Bộ, ngành và địa phương cũng như sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao trong việc đồng hành cùng ngành du lịch vượt qua khó khăn của cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và toàn thể nhân dân trong cả nước.

Các lãnh đạo, đại biểu dự hội nghị (Ảnh: TITC)

Thứ trưởng hy vọng, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch sẽ quán triệt, nắm rõ các nội dung cơ bản của Nghị quyết số 82/NQ-CP; xác định các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới để phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững, phù hợp với tình hình thực tiễn. Phát huy tính năng động, sáng tạo và vai trò động lực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc đẩy nhanh phục hồi và phát triển của ngành; tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động; hướng tới mục tiêu để ngành du lịch phát triển trọng tâm, trọng điểm theo phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ, đóng góp ý kiến về các nội dung liên quan đến liên kết địa phương, doanh nghiệp, xây dựng sản phẩm du lịch mới, chuyển đổi số trong du lịch, công tác truyền thông, đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao…

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 05/7/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT