Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa bước vào chặng đường “tăng tốc” thu hút du khách

Cập nhật: 06/07/2023 12:00:53
Số lần đọc: 317
Trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh Khánh Hòa tổ chức rất nhiều sự kiện quan trọng, có ý nghĩa, như Kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh (1653 - 2023), Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 năm 2023, Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023… Mỗi sự kiện đều được lên “kịch bản” bằng chuỗi các hoạt động phong phú, diễn ra trong nhiều ngày.


Rừng ngập mặn Đầm Bấy, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Đây cũng chính là cơ sở để ngành du lịch Khánh Hòa xây dựng, triển khai đồng bộ kế hoạch kích cầu, truyền thông quảng bá du lịch trong và ngoài nước, tăng cường công tác xúc tiến thị trường trong nước và quốc tế như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Australia, Ấn Độ… với các hoạt động như triển khai xúc tiến quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại các hội nghị, hội thảo, sự kiện lớn, uy tín trong nước và quốc tế. Tỉnh phối hợp với Hãng Hàng không Vietnam Airlines khôi phục, mở mới các chuyến bay quốc tế. Tỉnh tổ chức chương trình Roadshow, đoàn Famtrip các doanh nghiệp khảo sát, tìm hiểu sản phẩm du lịch trên địa bàn; tăng cường truyền thông du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên các kênh thông tấn, báo chí…

Hiệu quả của những nỗ lực này đã “đơm hoa, kết trái” khi sáu tháng qua, Khánh Hòa đón trên 2,78 triệu lượt du khách đến lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 165% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 780 nghìn lượt, gấp 17,6 lần; khách nội địa ước đạt hơn 1,9 triệu lượt, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022. Tỉnh ước đón 8,37 triệu lượt du khách đến tham quan trong ngày (không lưu trú). Nhờ đó, doanh thu du lịch của địa phương ước đạt 12.565 tỷ đồng.

Du khách chèo thuyền trải nghiệm trong khu rừng ngập mặn Đầm Bấy, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Chỉ tính riêng dịp Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 được tổ chức đầu tháng 6 đã thu hút khoảng 600.200 lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Tại lễ bế mạc Festival, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức đánh giá: “Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 đã thực sự chạm đến trái tim của người dân và du khách, lôi cuốn họ hòa mình vào một lễ hội văn hóa đầy sôi động, lung linh rực rỡ sắc màu giữa một không gian không thể tuyệt vời hơn. Họ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về một vùng đất và con người giàu bản sắc văn hóa truyền thống, năng động trong hội nhập và phát triển; văn minh, thân thiện và mến khách.”.

Tiếp nối thành công của chương trình Festival Biển, Sở Du lịch tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023, diễn ra vào trung tuần tháng 6 với các hoạt động chính như: Triển lãm ảnh “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn”, Chương trình Chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh”, Diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh”, Chương trình tham quan du lịch “Trải nghiệm để sáng tác”, Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa, Đại nhạc hội chủ đề “Đôi cánh diệu kỳ”.

Khu rừng ngập mặn Đầm Bấy, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là nơi sinh sống, trú ngụ của nhiều loài sinh vật biển nước lợ và mặn. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Các hoạt động của Chương trình đã hướng đến việc xúc tiến, quảng bá, kích cầu, đẩy nhanh phục hồi - tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng; đồng thời thu hút khách du lịch và nâng cao hình ảnh thương hiệu sản phẩm của Việt Nam và Khánh Hòa thông qua các tác phẩm điện ảnh; tạo dựng mối liên kết giữa các bên “Doanh nghiệp - Nhà hoạt động điện ảnh - Địa phương”. Qua đó, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam và quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh Khánh Hòa.

6 tháng đầu năm 2023 cũng nằm trong giai đoạn phục hồi của du lịch Khánh Hòa sau đại dịch COVID-19. Tuy vẫn chưa đạt ngang tầm so với năm 2019 vốn là thời điểm đỉnh cao, du lịch xứ “rừng trầm, biển yến” đã đón trên 7 triệu lượt du khách đến lưu trú, nghỉ dưỡng và phân nửa là du khách quốc tế. Qua đây chứng tỏ, Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng, đã rất cố gắng từng bước lấy lại tốc độ phát triển để sẽ đạt và vượt qua kỷ lục của chính mình. Khánh Hòa phấn đấu đến năm 2030 đón 13,8 triệu lượt khách theo chương trình hành động phát triển ngành kinh tế mũi nhọn này.

Du khách chèo thuyền thúng trải nghiệm trong khu rừng ngập mặn Đầm Bấy, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa . Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch không giấu được niềm vui, chia sẻ: “Đến nay, tần suất các chuyến bay quốc tế từ các thị trường trọng điểm của Khánh Hòa như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan được duy trì và tăng trưởng. Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế hàng đầu của Khánh Hòa hiện nay với 10 chuyến bay đến mỗi ngày. Tần suất chuyến bay từ các địa phương của Trung Quốc đến Khánh Hòa tăng trưởng dần với 4 - 5 chuyến bay đến mỗi ngày và dự kiến sẽ tăng mạnh trong tháng 7, tháng 8 sắp đến”.

Cùng với việc xây dựng thương hiệu, nâng cao tính cạnh tranh, thời gian tới, ngành Du lịch Khánh Hòa tiếp tục triển khai liên kết chặt chẽ với ngành Du lịch các địa phương lân cận, nhất là hai tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk và các địa bàn trọng điểm du lịch thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ để phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh chung về du lịch của vùng. Bên cạnh việc tập trung xúc tiến một số thị trường truyền thống như: Trung Quốc, Hàn Quốc, ngành Du lịch Khánh Hòa triển khai xúc tiến du lịch tại một số thị trường khách quốc tế mới nhằm đa dạng hóa nguồn khách du lịch đến Khánh Hòa như: Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Malaysia… để tiếp tục “tăng tốc” trong thu hút du khách quốc tế trong 6 tháng cuối năm 2023.

Trong năm nay, tỉnh Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng. Kết quả này có cơ sở, khả năng để trở thành hiện thực.

Tiên Minh

Nguồn: Báo ảnh Dân tộc và Miền núi - dantocmiennui.vn - Đăng ngày 06/07/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT