Tin tức - Sự kiện

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Cập nhật: 22/09/2023 16:09:04
Số lần đọc: 505
(TITC) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, chiều ngày 21/9, Hoàng Thái tử Nhật Bản Fumihito Akishino và Công nương Kawashima Kiko đã đến thăm Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Ảnh: Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội

Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam của Hoàng Thái tử Fumihito Akishino và Công nương Kawashima Kiko nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023).

Đón tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; các cán bộ sở, ngành của thành phố.

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương đã tham quan và nghe giới thiệu về lịch sử của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi được coi là trường đại học đầu tiên của Việt Nam; về Khuê Văn Các, bia tiến sĩ, điện Đại Thành; danh nhân văn hóa thế giới, người thầy chuẩn mực muôn đời Chu Văn An…

Chuyến thăm đã mang đến cho Hoàng Thái tử và Công nương những thông tin về nền giáo dục khoa cử Nho học xưa của Việt Nam như quy mô, cách thức học tập, chế độ thi cử, tuyển chọn nhân tài dưới các triều đại phong kiến.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là biểu tượng của thủ đô Hà Nội, cũng là một trong những điểm đến tiêu biểu thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế hàng đầu. Nơi đây từng đón tiếp các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo cấp cao các nước đến tham quan trong những chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam; là nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội, sự kiện văn hóa, nơi lưu giữ những giá trị truyền thống hiếu học của người Việt.

Ảnh: Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội

Nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách tham quan, thời gian qua, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, đáng chú ý là áp dụng hệ thống vé điện tử từ tháng 5/2022 với sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam). Qua thời gian hoạt động, hệ thống vé điện tử đã thể hiện được khả năng ưu việt vượt trội, tối ưu hóa quy trình quản lý bán vé, soát vé vào cổng, nguồn thu, giúp thanh toán thuận tiện, qua đó giúp đổi mới hoàn toàn công tác quản lý vé khu di tích, tạo thuận lợi và nâng cao trải nghiệm của du khách tham quan, góp phần quan trọng giải quyết vấn đề rác thải, bảo vệ môi trường tại điểm du lịch.

Đặc biệt, từ ngày 15/8/2023, cũng với sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã chính thức triển khai bán vé trực tuyến (online) dành cho khách đoàn của các doanh nghiệp lữ hành. Đây tiếp tục là bước tiến đáng kể của hệ thống vé điện tử, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên trong việc dẫn khách đoàn vào tham quan khu di tích, hạn chế việc xếp hàng mua vé tại điểm, tránh được sự ùn tắc những dịp cuối tuần, lễ tết.

Bên cạnh đó, vé tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng được tích hợp trên hệ thống Thẻ Việt - Thẻ du lịch quốc gia (được phát hành dưới dạng thẻ cứng hoặc tích hợp trên nền tảng Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel) nhằm tạo sự thuận tiện tối đa cho du khách thông qua chuyển đổi số, thực hiện mua vé, soát vé nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 22/9/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT