Tin tức - Sự kiện

Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”

Cập nhật: 01/04/2022 05:26:19
Số lần đọc: 833
(TITC) - Chiều ngày 31/3, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2022. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự buổi họp báo.  


Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh, ITE HCMC là một trong những sự kiện du lịch quan trọng nhất của thành phố mang tên Bác và uy tín hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Trở lại sau hai năm biến động do dịch Covid-19, ITE HCMC 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: TITC)

Với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), ITE HCMC 2022 lần thứ 16 sẽ diễn ra từ ngày 08 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đặc biệt, hội chợ dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Úc và New Zealand, Trung Đông…

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: TITC)

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động như Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc - Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền…

Khác với những hội chợ trước, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, năm nay, các đơn vị quốc tế khi không thể đến tham gia trực tiếp hội chợ tại Việt Nam thì có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm, đó là: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại Hội chợ với sự hỗ trợ nhân lực tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp; hoặc gian hàng thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).

Gian hàng 3D tại ITE HCMC 2022 (Ảnh minh họa)

Dự họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng VITM Hà Nội và ITE HCMC sẽ là hai điểm nhấn quan trọng trong năm 2022 về mặt thương mại, du lịch, khẳng định sự phục hồi và phát triển Ngành.

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 sẽ có những thành tựu rõ nét vì đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu, đặc biệt có sự vào cuộc của công ty CIS Việt Nam và Le Bros với chiến lược truyền thông mới, hiện đại.

Phó Tổng cục trưởng khẳng định, Tổng cục Du lịch luôn đánh giá cao sự tiên phong của du lịch TP. Hồ Chí Minh về góc độ chuyên nghiệp, thương hiệu, đồng thời mong muốn nhận được sự hưởng ứng của các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông để hội chợ ITE HCMC sẽ gặt hái được những kết quả, thành tựu tốt nhất. Tổng cục Du lịch và TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp xây dựng, triển khai các hoạt động để duy trì và phát huy thương hiệu ITE HCMC là hội chợ tầm cỡ quốc tế.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT