Tin tức - Sự kiện

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 với nhiều hoạt động đặc sắc

Cập nhật: 11/01/2019 08:04:50
Số lần đọc: 1214
(TITC) – Đây là thông tin được đưa ra của ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam tại buổi họp báo về Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội năm 2019 diễn ra vào sáng ngày 10/1/2019 tại Hà Nội.

 Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin về Hội chợ VITM 2019 đến các phóng viên báo chí

Năm 2019, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 27-30/3/2019 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với chủ đề “Du lịch xanh” nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu đến năm 2030.

Để tổ chức các hoạt động theo chủ đề này, tại khu vực các gian hàng bán sản phẩm du lịch Xanh: nhiều doanh nghiệp đăng ký bán các chương trình tour gắn liền với các hoạt động du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường. Nhiều cụm gian hàng định hướng thiết kế sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, phù hợp với chủ đề của hội chợ...

Trong đó, điểm nhấn của Hội chợ là sự kiện Diễn đàn “Du lịch xanh” diễn ra tại Hội trường lớn, Cung Văn hóa Hữu nghị vào buổi chiều ngày 27/3/2019. Nhiều kinh nghiệm phát triển du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững sẽ được chia sẻ tại diễn đàn. Tham dự Diễn đàn sẽ có khoảng 1.000 người là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch sinh thái và sinh viên các trường du lịch.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều sự kiện khác như Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; Hội nghị đánh giá 1 năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến; Diễn đàn du lịch “Du lịch outbound Việt Nam – Cơ hội và Thách thức”; Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch”; Họp báo giới thiệu VITM Cần Thơ 2019; Đại hội Chi hội Du lịch cộng đồng Việt Nam lần thứ nhất cùng nhiều các chương trình, buổi giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của một số địa phương trong nước và Cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài.

Theo ông Vũ Thế Bình, quy mô của Hội chợ năm nay sẽ có khoảng 500 gian hàng, trong đó có nhiều gian hàng có quy mô lớn và trang trí đẹp mắt như gian hàng của Hàn Quốc, Đài Loan, Vietravel, Hanoitourist, Hanoi Redtours, Vietnam Airlines, Saigontourist, Vinpearl… Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức Hội chợ đã nhận được đăng ký tham dự của 39 tỉnh, thành trong cả nước, 22 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 500 doanh nghiệp.

Lễ khai mạc Hội chợ sẽ diễn ra vào sáng ngày 27/3/2019. Từ 8h30 – 12h00 ngày 27/3, Hội chợ mở cửa dành riêng cho các đơn vị triển lãm và khách mời; từ 12h00 – 18h30 ngày 27/3 đến hết ngày 30/3, Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng tham quan.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội là một sự kiện lớn và thường niên của du lịch Việt Nam, đây cũng là diễn đàn cho các nhà tổ chức, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác và cũng là cơ hội cho công chúng được tiếp cận với các tour du lịch giá ưu đãi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Với sự đổi mới trong năm 2019, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội hi vọng sẽ tiếp tục thu hút sự tham gia đông đảo của công chúng, tạo nên sự kích cầu du lịch hiệu quả cho các doanh nghiệp, đóng góp chung vào sự phát triển của Ngành.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT