Hoạt động của ngành

Hội thảo khoa học ''Phát triển sản phẩm du lịch thành phố Cần Thơ''

Cập nhật: 05/11/2021 02:09:20
Số lần đọc: 634
Ngày 04/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ phối hợp Hội Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Cần Thơ sẽ tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển sản phẩm du lịch thành phố Cần Thơ”. Đây là diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, các cơ quan quản lí và đại diện các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch nhằm đánh giá tiềm năng, thực trạng và đề ra giải pháp phát triển sản phẩm du lịch gắn với xây dựng thương hiệu điểm đến thành phố Cần Thơ.


Du khách thích thú dùng bữa sáng ngay trên thuyền ở chợ nổi Cái Răng

Thành phố Cần Thơ được xem là thủ phủ và cũng là trung tâm du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của vùng. Trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch ĐBSCL đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ đã xác nhận mục tiêu “Phấn đấu đưa thành phố Cần Thơ trở thành trung tâm du lịch và điều phối khách cho toàn vùng ĐBSCL, là một trong những trung tâm phát triển du lịch của cả nước”. Ngoài ra, với nhiều lợi thế tiềm năng sẵn có và nỗ lực quảng bá phát triển du lịch, Cần Thơ đã ngày một nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch cả nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, sản phẩm du lịch thành phố Cần Thơ vẫn chưa có sự đột phá tạo ra những giá trị mới lạ, độc đáo, hấp dẫn, tăng khả năng thu hút và lưu giữ khách cao. Trong khi đó, sản phẩm du lịch là một trong những yếu tố quan trọng quyết định năng lực cạnh tranh, tăng sức hấp dẫn và hiệu quả kinh doanh du lịch. Vì vậy nhu cầu phát triển các sản phẩm du lịch gắn với xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch là hết sức cầp thiết.

Xuất phát từ thực tế đó, Hội thảo đề ra mục đích là phân tích tiềm năng và đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm du lịch thành phố Cần Thơ, qua đó xác định những loại sản phẩm du lịch có thế mạnh của thành phố Cần Thơ và đề xuất giải pháp đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch để nâng cao sức cạnh tranh cho ngành du lịch Cần Thơ. Trao đổi và đề xuất những giải pháp liên kết, hợp tác giữa thành phố Cần Thơ với các tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL và cả nước để phát triển sản phẩm du lịch dựa trên những lợi thế so sánh của mỗi địa phương, tạo ra sự đa dạng về sản phẩm du lịch. Giới thiệu những bài học kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch ở Việt Nam và thế giới có thể vận dụng vào phát triển sản phẩm du lịch tại thành phố Cần Thơ. Trao đổi các biện pháp phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Chương trình Hội thảo bao gồm các phần tham luận: Phân tích thực trạng khai thác và định hướng phát triển du lịch đường sông của thành phố Cần Thơ; Tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch MICE tại thành phố Cần Thơ, Giải pháp nâng cao chất lượng du lịch sinh thái miệt vườn và phát triển du lịch cộng đồng tại thành phố Cần Thơ; Giải pháp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác phát triển giữa thành phố Cần Thơ và các địa phương để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch mới; Phân tích thế mạnh và đề xuất giải pháp xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh cho ngành du lịch thành phố Cần Thơ.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Khoa học Xã hội và Nhân văn, lãnh đạo các sở, viện, Hiệp hội du lịch ĐBSCL, Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ, UBND các quận huyện, chuyên gia, nhà nghiên cứu du lịch, các doanh nghiệp du lịch và báo đài địa phương.

Vào lúc 8h00 ngày 04/11, Hội thảo diễn ra tại Hội trường Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ và trực tuyến trên fanpage Du lịch Cần Thơ https://www.facebook.com/TrungtamPhattriendulichCantho.

 Mỹ Trinh

 

Nguồn: TTPTDL Cần Thơ

Cùng chuyên mục