Hoạt động của ngành

Hơn 25.000 lượt du khách trải nghiệm ngắm hoa dã quỳ tại Ba Vì

Cập nhật: 26/11/2021 08:53:50
Số lần đọc: 801
Vườn quốc gia Ba Vì đang vào độ đẹp nhất, thu hút nhiều du khách. Từ đầu tháng 11 đến nay, hơn 25.000 lượt du khách đến Vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ và cắm trại.


Năm nay, Vườn quốc gia Ba Vì trồng 10ha hoa dã quỳ, trải dài từ cổng vào đến cốt 1.100.

Tháng 11, khi những đợt gió mùa Đông Bắc đầu đông ùa đến, cũng là lúc hoa dã quỳ nở rộ nhất. Từ nhiều năm nay, với chủ trương phát phát triển trồng hoa dã quỳ để thu hút khách du lịch, Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì, Hà Nội) trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ của người dân Hà Nội và du khách nhiều tỉnh, thành phố lân cận. Năm nay, diện tích trồng hoa tại Vườn quốc gia Ba Vì là khoảng 10ha, trải dài từ cổng vào cho đến đỉnh cốt 1.100. Bên cạnh đó, Vườn quốc gia cũng trồng thêm nhiều loại hoa khác, tạo thêm cảnh quan sinh động, đẹp mắt thu hút du khách.

Là một trong những du khách đến tham quan vào cuối tuần qua, chị Nguyễn Hà Sơn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, lúc này thời tiết Hà Nội khá thuận lợi để gia đình chị tổ chức dã ngoại nên chị quyết định đến Vườn quốc gia Ba Vì để trải nghiệm ngắm hoa dã quỳ.

“Bạn bè tôi đã có những bức ảnh đẹp với hoa dã quỳ tại Vườn quốc gia Ba Vì. Hà Nội có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, đẹp không khác gì ở các tỉnh, thành phố khác. Trước kia, để ngắm hoa dã quỳ, bạn phải đi Tây Nguyên thì giờ có thể trải nghiệm khung cảnh tuyệt đẹp ấy ngay tại Hà Nội. Trong khi dịch Covid-19 còn phức tạp, nhất là khi trẻ em đang học online, không có điều kiện tổ chức chuyến đi xa thì việc người Hà Nội trải nghiệm du lịch Hà Nội cũng là lựa chọn tốt”, chị Nguyễn Hà Sơn nói.

Thời điểm tháng 11, hoa dã quỳ tại Vườn quốc gia Ba Vì vào độ đẹp nhất, với các cung đường rực rỡ màu sắc thu hút nhiều du khách tham quan, trải nghiệm.

Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ (Vườn quốc gia Ba Vì) Nguyễn Phi Hùng cho biết, cảnh quan thiên nhiên tại Vườn quốc gia Ba Vì đang vào thời điểm đẹp nhất, nên từ đầu tháng 11 đến nay, vườn quốc gia đã đón được hơn 25.000 lượt du khách, đặc biệt đông vào cuối tuần. Đơn vị quản lý vẫn thực hiện nghiêm các quy định đón khách bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội và của Sở Du lịch. Vì thế, mặc dù, các hoạt động lưu trú, cắm trại ngoài trời đã được phép hoạt động nhưng được yêu cầu chỉ vận hành 50% công suất.

Bên cạnh các cơ sở lưu trú hoạt động theo quy định, Vườn quốc gia Ba Vì cũng quy hoạch 2 khu riêng để du khách cắm trại, bảo đảm an toàn cho việc bảo vệ rừng. Bên cạnh đó, đơn vị quản lý cũng xây dựng hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn cho du khách bắt đầu từ cổng vào cho đến điểm cao nhất là cốt 1.100.

“Vườn quốc gia Ba Vì hiện có khoảng 80 cán bộ, nhân viên, người lao động. Vào thời gian cao điểm, đặc biệt cuối tuần, chúng tôi huy động gần hết lực lượng để tham gia vào việc hướng dẫn, tuần tra, nhắc nhở du khách thực hiện các quy định an toàn về tham quan, dã ngoại, cắm trại. Ngoài ra, du khách còn được chỉ dẫn các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như khai báo y tế bằng quét mã QR, giữ khoảng cách giữa các đoàn. Đối với đoàn đông từ tỉnh, thành khác đến phải bảo đảm có test nhanh xét nghiệm âm tính”, ông Nguyễn Phi Hùng thông tin.

Chị Nguyễn Hà Sơn, một du khách đã có trải nghiệm dã ngoại, ngắm hoa dã quỳ cùng gia đình tại Vườn quốc gia Ba Vì vào cuối tuần trước.

Mặc dù, Vườn quốc gia Ba Vì đã có những quy định và hướng dẫn cụ thể dành cho du khách khi tham quan, trải nghiệm ngắm hoa, cắm trại nhưng theo quan sát của phóng viên Báo Hànộimới, vào thời gian cao điểm, đặc biệt là cuối tuần, do lượng du khách đông nên vẫn còn hiện tượng ùn ứ. Không ít du khách dù được nhắc nhở nhưng vẫn hái hoa, bẻ cành để chụp ảnh khiến cảnh quanh, môi trường tại đây ít nhiều bị ảnh hưởng. Về vấn đề này, ông Nguyễn Phi Hùng cho biết, để bảo vệ rừng và cảnh quan thì rất cần đến ý thức giữ gìn, ứng xử văn minh, có hiểu biết của du khách.

Hoàng Lân

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục