Nhìn ra thế giới

Indonesia kéo dài kỳ nghỉ lễ để kích thích người dân đi du lịch

Cập nhật: 04/07/2023 08:24:32
Số lần đọc: 513
Hôm nay người dân Indonesia bước vào ngày nghỉ thứ 2 trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày (tính cả ngày cuối tuần). Với quyết định kéo dài kỳ nghỉ lễ Eid Al Adha lên 3 ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo mong muốn sẽ thúc đẩy kinh tế và tăng trưởng du lịch để đối phó với nguy cơ suy thoái.

Phát biểu sau khi đưa ra Sắc lệnh kéo dài kỳ nghỉ lễ Eid Al Adha lên 3 ngày,  Tổng thống Jokowi nhấn mạnh quyết định này được đưa ra nhằm tăng cường hoạt động đi lại của người dân, kích thích tăng trưởng kinh tế và du lịch, đồng thời tạo cơ hội cho trẻ em có nhiều thời gian hơn cho gia đình trong kỳ nghỉ lễ. Chính sách nghỉ phép chung này cũng sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế giữa các khu vực khác nhau, tăng cường phục hồi kinh tế quốc gia hậu đại dịch. Về chính sách nghỉ phép chung, Bộ trưởng Bộ Nhân lực Indonesia Ida Fauziyah nhấn mạnh chỉ áp dụng cho công chức (ASN), trong khi đối với khu vực tư nhân là tùy chọn, tùy thuộc vào sự thỏa thuận giữa các công ty và nhân viên.

Làn sóng di chuyển của người dân Indonesia trong kỳ nghỉ lễ Eid Al Adha. Nguồn: Tempo

Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực, Indonesia hiện cũng vẫn đối mặt với các vấn đề liên quan đến giá cả cao và thị trường lao động trì trệ. Tổng thống Indonesia Jokowi có nhiều chiến lược mới để kích thích tăng trưởng kinh tế của đất nước như kêu gọi người dân gia mua sắm trực tuyến, yêu cầu người dân chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm, các buổi hòa nhạc và các hoạt động thể thao.

Tổng thống Indonesia cũng chỉ thị chính quyền địa phương phê duyệt giấy phép tổ chức các sự kiện thể thao và âm nhạc quốc tế.  Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia ước tính doanh thu từ các buổi hòa nhạc quốc tế có thể đạt 162.000 tỷ Rupiah/năm, tương đương 10 tỷ USD và điều này có thể mở ra cơ hội kinh doanh và tạo ra khoảng 4,4 triệu việc làm trong lĩnh vực du lịch và kinh tế sáng tạo.

Phạm Hà

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 30/06/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT