Nhìn ra thế giới

Lào gấp rút chuẩn bị chiến dịch Năm du lịch 2024

Cập nhật: 15/06/2023 11:32:40
Số lần đọc: 434
Lào đang gấp rút hoàn thiện kế hoạch để chuẩn bị khởi động Năm du lịch Lào 2024, nhằm thu hút thêm du khách và thúc đẩy phục hồi ngành du lịch.


Mới đây, Cục Phát triển Du lịch, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp với các công ty lữ hành cùng các bên liên quan, tổ chức thảo luận về triển khai kế hoạch chiến dịch Năm Du lịch Lào 2024. Đây là lần thứ 5 nước này tổ chức Năm du lịch Lào, lần đầu tiên tổ chức vào năm 1999, tiếp theo là các năm 2000, 2012 và 2018.

Bà Phonemaly Inthaphone, Cục trưởng Cục Phát triển Du lịch cho biết, tầm nhìn du lịch Lào giai đoạn 2021-2025 có 6 mục tiêu chính, trong đó trọng tâm là nâng cao trình độ nhân lực du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp và bảo tồn các địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước.

Vườn văn hoá Xiêng Khuôn - một trong những địa điểm du lịch tại Viêng Chăn.

Để đáp ứng và thu hút thêm lượng khách du lịch đến với "Đất nước Triệu Voi", Lào đang từng bước cải thiện các địa điểm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Ngoài ra, các đơn vị truyền thông sẽ đẩy mạnh chiến lược tiếp thị và quảng bá hình ảnh qua mạng xã hội về đất nước, con người Lào đến với du khách và bạn bè quốc tế.

Lào xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đem lại nguồn thu lớn cho đất nước. Vì vậy, Lào cần tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả các loại hình du lịch và dịch vụ, đây là một trong những ưu tiên hàng đầu để phục hồi kinh tế.

Năm 2024, ngành du lịch Lào đặt kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến với Lào. Bởi đây là năm Lào sẽ đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN và là năm tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của khu vực như các hội nghị cấp cao của ASEAN, Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024… Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội đối với ngành du lịch Lào trong năm tới và những năm tiếp theo./.

PV/VOV-Vientiane

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 14/06/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT