Tin tức - Sự kiện

JNTO tại Việt Nam ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản

Cập nhật: 15/11/2022 15:41:18
Số lần đọc: 795
(TITC) - Hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023), sáng ngày 15/11, tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) chính thức khởi động chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản và giới thiệu Đại sứ Du lịch Nhật Bản. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy dự và phát biểu tại sự kiện.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Theo đó, chiến dịch với thông điệp “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê” sẽ bao gồm 5 hoạt động chính. Đặc biệt, JNTO đã chính thức bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Nhật Bản là “Nhi Thắng Family” gồm ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Ông Cao Thắng và bé Winnie, vừa có chuyến du lịch Nhật Bản cùng nhau lần đầu tiên đến Nhật Bản.

Cùng với đó, chiến dịch sẽ mở rộng quy mô quảng bá du lịch Nhật Bản cả với hình thức online và offline; Mời 5 KLO nổi tiếng quảng bá Nhật Bản theo cách riêng, gồm có Đông Nhi, Jun Pham, Huỳnh Trí Nghĩa, Khoai Lang Thang, Lan Nhi; Tổ chức các minigame nhận quà hấp dẫn trên các nền tảng mạng xã hội; Sản xuất quà tặng đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (hoạt động này chỉ dành cho các khách hàng đăng ký sản phẩm du lịch Nhật Bản thông qua công ty du lịch).

Các đại biểu làm lễ Kagami-biraki - chính thức khởi động chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản (Ảnh: TITC)

Tại lễ ra mắt, ông Yoshida Kenji - Trưởng Đại diện JNTO cho biết, từ ngày 11/10/2022, Nhật Bản đã chính thức mở cửa du lịch quốc tế trở lại và đón chào lượng lớn khách tham quan từ nước ngoài, trong đó có du khách Việt Nam. Nhờ vậy, hoạt động du lịch quốc tế đã được nối lại sau khoảng 2 năm rưỡi tạm dừng. Năm 2023 sẽ là dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. JNTO cũng sẽ triển khai chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với quy mô lớn vào năm 2023 nhằm xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy du lịch hai chiều giữa hai quốc gia cũng như góp phần vào chuỗi sự kiện chúc mừng cột mốc kỷ niệm đáng nhớ này.

Ông Yoshida Kenji - Trưởng Đại diện JNTO phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Vui mừng với dấu mốc Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khẳng định, quan hệ hữu nghị Nhật Bản Việt Nam vốn tiềm ẩn “khả năng không giới hạn” đang tiến đến một bước ngoặt lớn, tạo đà phát triển hơn nữa trong tương lai.

Đại sứ cho rằng, yếu tố quan trọng làm nền tảng cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam đó là “Sự chia sẻ, cộng hưởng giữa con người và con người”. Mối quan hệ tin cậy đặc biệt giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đã được xây dựng, bên cạnh đó còn có nhiều sự chia sẻ, cộng hưởng trong cuộc sống hàng ngày thông qua ẩm thực, lối sống, thời trang, manga, anime tại nhiều thế hệ khác nhau bao gồm cả giới trẻ. Và yếu tố du lịch đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy sự chia sẻ, cộng hưởng giữa con người với con người.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

“Với dấu mốc kỷ niệm 50 năm, tôi hi vọng rằng giao lưu du lịch giữa hai nước sẽ ngày càng được mở rộng hơn, không chỉ khôi phục tình trạng về trước khi có đại dịch Covid-19 mà còn phát triển hơn nữa trong thời gian tới”, Đại sứ nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy nhấn mạnh, trong những năm qua, quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực trong đó có hợp tác du lịch. Việt Nam và Nhật Bản đã ký Tuyên bố chung hợp tác du lịch, tạo tiền đề cho những bước hợp tác và phát triển cụ thể. Việt Nam là đất nước gần gũi, có nhiều nét văn hóa tương đồng với Nhật Bản. Sản phẩm du lịch Việt Nam phong phú, đa dạng, từ các sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, sinh thái đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp trải dài từ Bắc đến Nam.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy dự sự kiện (Ảnh: TITC)

Bên cạnh đó, do khoảng cách địa lý không xa, kết nối hàng không thuận lợi, chính sách miễn visa cho công dân Nhật Bản nên điểm đến Việt Nam rất phù hợp với sở thích và nhu cầu của người Nhật Bản. Nhật Bản là thị trường khách du lịch quan trọng mà Du lịch Việt Nam đang và sẽ hướng tới. “Chúng tôi vui mừng nhận thấy, khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam xu hướng ngày càng tăng. Năm 2019, Việt Nam đón được con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản. Nhật Bản đứng thứ 3 trong số danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách lớn nhất tới Việt Nam”, Phó Tổng cục trưởng cho biết.

Phó Tổng cục trưởng nhận định rằng, Nhật Bản cũng luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam. Có lẽ mỗi người Việt Nam ai cũng muốn một lần trong đời đến đất nước mặt trời mọc, với văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là sản phẩm du lịch mua sắm. Năm 2019, đã có gần 500.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam cũng là một trong những thị trường khách đi du lịch Nhật Bản tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: TITC)

Sau hơn hai năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, hiện nay ngành du lịch toàn cầu đang từng bước phục hồi. Đối với Việt Nam, ngay sau khi mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách như thủ tục xuất nhập cảnh đã được khôi phục như trước Covid-19. Với sự hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản, Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kanagawa trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản. 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có gần 97 nghìn lượt khách du lịch Nhật Bản.

Theo kế hoạch, vào ngày 17/11/2022, Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản sẽ họp chính thức tại Đà Nẵng cùng với nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch giữa hai nước. Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy hy vọng trong thời gian tới, với các chính sách thông thoáng về xuất nhập cảnh, với tiềm năng về du lịch của mỗi bên, trao đổi khách giữa hai nước sẽ phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời mong rằng các cơ quan truyền thông, báo chí Việt Nam sẽ được giới thiệu những thông tin thiết thực, hữu ích, cập nhật về du lịch Nhật Bản cũng như các hoạt động hưởng ứng hướng đến Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023). Để từ đó, hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, trong đó có lĩnh vực du lịch sẽ được lan tỏa, giới thiệu mạnh mẽ đến các doanh nghiệp và cá nhân để mỗi cá nhân có thể trở thành một “Đại sứ”, là cầu nối du lịch giữa hai quốc gia.

"Gia đình Nhi Thắng" được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Nhật Bản (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT