Nhìn ra thế giới

Khách quốc tế đến Thái Lan năm 2020 có thể giảm 60% ngay cả khi hoạt động du lịch khởi động lại từ tháng 5

Cập nhật: 21/04/2020 15:32:26
Số lần đọc: 864
(TTIC) - Theo tờ Phuket News, Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) dự báo khách du lịch quốc tế đến đất nước Đông Nam Á này có thể giảm 60% so với mục tiêu năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Quầy check-in hành khách trống vắng tại sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan) do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (Ảnh: Bangkok Post)

Theo đó, ông Yuthasak Supasorn, Giám đốc TAT dự báo trong trường hợp các hoạt động du lịch được nối lại từ tháng 5 khi dịch bệnh đã giảm bớt, thì ngành du lịch Thái Lan có thể sẽ chỉ đón được 16 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2020, thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu 40 triệu lượt mà Thái Lan đã đặt ra cho năm nay (giảm 60%). Tổng thu từ khách du lịch có thể thiệt hại 1,9 nghìn tỷ Bạt (tương đương 58,5 tỷ đô-la Mỹ).

“Ngành du lịch Thái Lan sẽ theo dõi sát tình hình trước khi triển khai các hoạt động phục hồi”, ông Yuthasak Supasorn cho biết.

TAT cũng nhấn mạnh một trong những yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp lữ hành cần chú ý chuẩn bị tốt đó là bảo đảm y tế và an toàn cho khách, cũng như cần xây dựng kế hoạch kích cầu để vực dậy các hoạt động du lịch.

Năm 2019, ngành du lịch Thái Lan đón 39,8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 3,01 nghìn tỷ Bạt (tương đương 92,6 tỷ đô-la Mỹ).

Đáng chú ý, nhiều ý kiến của độc giả tờ Phuket News cho rằng dự báo của TAT quá lạc quan, do đại dịch Covid-19 là chưa từng có tiền lệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các quốc gia trên thế giới, đời sống của người dân sa sút cộng với tâm lý e ngại sẽ làm hoạt động du lịch khó lòng hồi phục sớm.

Truyền Phương (theo Phuket News)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT