Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa

Cập nhật: 14/05/2019 08:11:09
Số lần đọc: 1055
(TITC) – Tối ngày 11/5/2019, tại Quảng trường 2/4, TP. Nha Trang đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa. Đây là một trong những sự kiện du lịch lớn trong năm 2019 do UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức.

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival biển tại Nha Trang. Ảnh: VNE

Lễ khai mạc có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện các bộ, ngành và địa phương; các khách mời quốc tế; đông đảo du khách và người dân Khánh Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, những năm qua, du lịch Việt Nam có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng; nhiều dự án đầu tư, cơ sở dịch vụ du lịch quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế được khởi công và đưa vào sử dụng.

Ở nhiều địa phương, du lịch đã thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch lên tầm cao mới vì vậy Ngành cần phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

Các ngành, các cấp, các địa phương có thế mạnh về du lịch và cả người dân cần chung sức, chung lòng xây dựng ngành Du lịch văn minh, thân thiện và hiện đại để mời gọi nhiều hơn nữa du khách đến Việt Nam.

Phó Thủ tướng đánh giá, Nha Trang – Khánh Hòa được chọn tổ chức Năm du lịch quốc gia 2019 sẽ mang đến nguồn động viên và năng lượng mới để du lịch địa phương phát triển, kết nối với khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh cho biết Khánh Hòa là tỉnh ven biển, có 3 vịnh là Nha Trang, Vân Phong và Cam Ranh, trong đó Nha Trang là vịnh được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Năm Du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội của cả nước, là cơ hội quan trọng để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam, nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Việt Nam.

Ông nhấn mạnh, nhiều hoạt động xuyên suốt Năm Du lịch quốc gia 2019 mà điểm nhấn là Festival Biển Nha Trang 2019 đã thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, ca ngợi sự giàu có của biển, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất xứ trầm, biển yến. Ông tin tưởng các hoạt động, sự kiện trong Năm du lịch quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa sẽ mang đến cho du khách và bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm ấn tượng, sâu sắc và niềm vui, sự hài lòng khi đến với Nha Trang - Khánh Hòa.

Tại lễ khai mạc, du khách và người dân đã có cơ hội thưởng thức một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của khoảng 1.400 ca sỹ, diễn viên, người mẫu chuyên và không chuyên đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa...

Chương trình nghệ thuật đã thể hiện sự tiếp nối chiều dài nền văn hóa biển, đảo của vùng đất được mệnh danh là xứ sở của yến và trầm Khánh Hòa nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung.

Màn trình diễn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút từ phía biển đã đem đến nhiều cảm xúc bất ngờ và nức lòng các khán giả tham dự lễ khai mạc.

Năm 2019, Khánh Hòa được Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa phương chủ trì tổ chức chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019 với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của Biển”.

Các hoạt động chính của Năm Du lịch quốc gia 2019 được tổ chức tập trung tại Nha Trang – Khánh Hòa, và các hoạt động hưởng ứng tại 14 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các hoạt động do Bộ VHTTDL chỉ đạo hoặc phối hợp tổ chức gồm: Tổ chức đoàn cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh đi sáng tác về du lịch; Trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại; Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào”; Giải mô tô nước; Giải câu cá biển; Tổ chức Tuần phim chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2019; Tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch tại tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ; Hội thi “Liên hoan ẩm thực biển”; Hội thi Bartender tại Khánh Hòa; Cuộc thi Hoa hậu Du lịch ASEAN…

Các hoạt động do tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp tổ chức: Liên hoan du lịch biển “Symphony of the sea 2019”; Tuần lễ Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019; Hội nghị lần thứ 3 về phát triển khu vực Duyên hải miền Trung; Giải đánh golf quốc tế “KN Golf Championship”; Cuộc thi 3 môn thể thao phối hợp “Challenge Việt Nam 2019”; Cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019; Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông – Nha Trang 2019… cùng nhiều các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc khác.

Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT