Non nước Việt Nam

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng

Cập nhật: 18/10/2022 08:07:23
Số lần đọc: 593
Chào mừng kỷ niệm 132 năm thành lập tỉnh Hà Nam (20/10/1890-20/10/2022), ngày 17/10, tại khu du lịch quốc gia Tam Chúc, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng lần thứ 27 năm 2022.  


Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm mỹ thuật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam, khẳng định: Triển lãm Mỹ thuật khu vực 2 đồng bằng sông Hồng là dịp để nghệ sĩ các tỉnh đồng bằng sông Hồng, nghệ sĩ của Hà Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tạo nghệ thuật, tôn vinh và đưa các tác phẩm mỹ thuật đến gần với công chúng, góp phần thúc đẩy mỹ thuật khu vực ngày càng phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam trao giải cho các họa sĩ, nghệ sĩ có tác phẩm đạt giải.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu nghệ thuật, con người, tiềm năng du lịch Hà Nam tới đông đảo các họa sĩ, nhà điêu khắc, du khách và nhân dân cả nước.

Triển lãm giới thiệu, trưng bày hơn 200 tác phẩm mỹ thuật của 187 họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và các hội viên, cộng tác viên của 9 tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng gồm: Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh và Hải Phòng.

Đây là những tác phẩm mới nhất, đa dạng về đề tài và phong cách thể hiện, được các tác giả sáng tác trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 6/2022.

Các khán giả tham quan trưng bày các tác phẩm mỹ thuật tại triển lãm.

Các tác phẩm tham gia triển lãm được ban tổ chức đánh giá đồng đều về chất lượng, mỹ thuật. Không chỉ có tác phẩm của các tác giả đã thành danh, nhiều tác phẩm của các tác giả trẻ cũng thể hiện phong cách mới và chất lượng mỹ thuật khá cao, có nhiều tìm tòi trong ngôn ngữ tạo hình, bút pháp và sử dụng chất liệu.

Cùng với các mảng đề tài lớn về Đảng, Bác Hồ, đề tài về lịch sử cách mạng, các tác giả còn lựa chọn và tập trung thể hiện khá nhiều tác phẩm về đề tài quê hương, đất nước, về biển đảo, biên cương, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều góc nhìn mới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, bày tỏ vui mừng sau 2 năm bị gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, triển lãm mỹ thuật của khu vực đồng bằng sông Hồng đã được tổ chức chu đáo, quy mô tại Hà Nam.

Triển lãm khai mạc mở cửa từ ngày 17 đến 27/10/2022, tại khu du lịch Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Đào Phương

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 17/10/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT