Hành trang lữ khách

Khám phá bản du lịch cộng đồng Mó Hém – Hòa Bình

Cập nhật: 03/12/2019 09:59:12
Số lần đọc: 946
Với cảnh quan thiên nhiên đậm chất hoang sơ, thơ mộng cùng với không gian sinh hoạt của người Mường, nằm xen giữa 2 điểm du lịch cộng đồng xóm Ké và xóm Đá Bia trên tuyến du lịch hồ Hòa Bình, bản Mó Hém, xã Tiền Phong (Đà Bắc) hiện là bản du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách đến trải nghiệm, khám phá.

Ấn tượng đầu tiên của chúng ta khi đến bản Mó Hém là không gian thoáng đãng, không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với sông núi, địa thế mặt nước hồ Hòa Bình; ẩm thực sạch do bà con chăn nuôi, chế biến như gà đồi, cá sông, xôi nếp nương, rau đồ, măng rừng. Bên cạnh đó, tại đây có các dịch vụ khám phá như đi bộ xuyên các xóm, đạp xe, leo núi, chèo bè mảng... rất hấp dẫn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ và khách nước ngoài. Hiện tại, bản Mó Hém đã xây dựng được môi trường du lịch văn minh, hấp dẫn, vệ sinh môi trường được chú trọng, giữ được nét văn hóa truyền thống của dân tộc Mường. Ngay khi bước chân lên bản, du khách sẽ thấy bảng quy tắc ứng xử: Không mua hàng, sử dụng dịch vụ từ những người bán hàng rong chèo kéo; không mua bán sản phẩm săn bắt hoặc chặt phá rừng; tôn trọng các phong tục tập quán của địa phương... và tại mỗi hộ làm homestay cũng đều có bảng quy định hành vi ứng xử tại nhà lưu trú và bảng giá dịch vụ dành cho khách lẻ.

Sau khi thăm quan quanh xóm, chúng ta dừng chân tại homestay Như Quỳnh, đây là homestay có địa thế đẹp. Ngồi bên cửa voóng vào lúc bình minh, du khách có thể ngắm toàn bộ cảnh bình minh trên hồ, hoặc có thể ngồi trên những chiếc bè tre ngay cạnh nhà sàn tận hưởng khí trời trong lành, mát mẻ. Buổi sáng, dậy sớm đi dạo quanh bản sẽ thấy những lớp mây bao phủ quanh núi, được xem cảnh người dân đánh bắt cá, tận hưởng không khí trong lành của lòng hồ. Đặc biệt, du khách có thể tham gia trải nghiệm các hoạt động như: chèo bè mảng, đánh bắt cá, tôm, câu cá trên hồ, đi xe đạp, đi bộ khám phá xung quanh bản làng…

Bản Mó Hém là một điểm đến mới, hội tụ đầy đủ yếu tố thiên nhiên, văn hóa bản địa và là nơi đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị, khó quên. Cảnh quan đẹp, môi trường trong lành, con người thân thiện, ẩm thực độc đáo…/.

Nguồn: baohoabinh.com.vn

Cùng chuyên mục