Hành trang lữ khách

Thú vị trải nghiệm hồ Hòa Bình bằng thuyền

Cập nhật: 03/12/2019 09:39:24
Số lần đọc: 778
Hồ Hòa Bình là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế. Đi thuyền khám phá hồ Hòa Bình là trải nghiệm thú vị, thu hút khách du lịch. Trên thuyền, du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp, sự hùng vĩ của hồ Hòa Bình.  

Khách du lịch có thể xuất phát từ cảng Thung Nai, xã Thung Nai (Cao Phong) hoặc cảng Bích Hạ, xã Thái Thịnh (TP Hòa Bình) để thăm quan lòng hồ bằng thuyền. Hiện tại, thuyền chở khách du lịch tại 2 cảng luôn đáp ứng yêu cầu của khách. Nếu đoàn từ 10 - 15 người có thể thuê 1 chiếc tàu. Đối với khách đi riêng lẻ mua vé tại Ban quản lý cảng, sau đó ghép thành đoàn, đủ từ 10 - 15 người, Ban quản lý cảng sẽ bố trí tàu phục vụ du khách.

Ngồi trên thuyền, du khách có thể bao quát không gian rộng lớn, mênh mông của lòng hồ, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của hồ Hòa Bình, cảm nhận âm thanh của nước, của gió và những thanh âm của núi rừng. Nước sông trong xanh, hiền hòa cùng với hệ thống đảo đá karst huyền bí nổi trên mặt hồ vẽ nên một bức tranh thủy mặc vô cùng ấn tượng. Khách du lịch có thể chụp ảnh, check in lưu giữ những hình ảnh của hồ Hòa Bình ngay trên thuyền du lịch, được chủ thuyền thiết đãi những món ăn truyền thống mang đậm bản sắc như: lợn bản địa, gà nấu măng chua, cá sông nướng…

Theo yêu cầu của từng đoàn, chủ tàu sẽ đưa khách du lịch tới những điểm thăm quan trên hồ Hòa Bình như đảo Dừa thuộc xã Thung Nai (Cao Phong). Tại đảo Dừa, du khách được chiêm ngưỡng sự độc đáo của những ngôi nhà sàn theo kiến trúc cổ của người Mường cùng nhiều hoạt động trải nghiệm như câu cá, đốt lửa trại... Khách du lịch cũng có thể ghé thăm động Thác Bờ hay dừng chân, nghỉ lại tại các xóm, bản ven sông như xóm Đá Bia (xã Tiền Phong), xóm Ké (xã Hiền Lương), bản Ngòi (xã Ngòi Hoa) để tìm hiểu văn hóa của người dân; trải nghiệm đạp xe, đi bộ xuyên núi...

Ngoài thuyền du lịch, du khách có thể khám phá hồ Hòa Bình bằng thuyền tôm - là loại thuyền nhỏ đi lại quan trọng của người dân sống ở vùng hồ sông Đà. Thuyền tôm chỉ chở được khoảng 2 người, có tốc độ tương đối cao khi di chuyển trên mặt nước. Nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài thích mạo hiểm đã lựa chọn thuyền tôm để trải nghiệm hồ Hòa Bình. Ngồi trên thuyền tôm trải nghiệm sông Đà sẽ được thử cảm giác mạnh bởi sức lướt nhanh như một cơn gió của thuyền. Thú vị hơn khi được chạm tay vào làn nước trong xanh của lòng hồ, luồn lách khám phá những đảo nhỏ mà thuyền du lịch không vào được./.

 

Nguồn: baohoabinh.com.vn

Cùng chuyên mục