Hành trang lữ khách

Khám phá cầu kính Rồng Mây ở Lai Châu

Cập nhật: 27/01/2022 05:03:44
Số lần đọc: 1223
Cách khu du lịch Sa Pa không xa, cầu kính Rồng Mây nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) là một điểm đến thu hút du khách.  


Nằm trong khu du lịch Rồng Mây, hệ thống thang máy ngoài trời và cầu kính Rồng Mây là một trong những điểm đến đặc biệt thu hút du khách. Để lên được cầu kính Rồng Mây, du khách phải đi qua một đoạn đường hầm dài 70m xuyên qua núi dẫn tới hệ thống thang máy. Đây là con đường nhanh nhất đưa du khách lên khu vui chơi giải trí trên đỉnh núi sau chỉ vài phút, thay vì phải đi đường bộ ít nhất mất 3 tiếng đồng hồ. Ở trên đỉnh, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng quang cảnh thiên nhiên kỳ vỹ đẹp đến mê lòng, với những núi đá nhấp nhô của Tây Bắc.

Ngắm hoàng hôn tại cầu kính Rồng Mây. Ảnh: Quốc Việt

Đây là hệ thống thang máy đặc biệt có lắp kính cường lực, cao 300m, chạy dọc từ chân núi tới cầu kính ở độ cao 2.200m so với mặt nước biển và 548m so với độ cao khe núi của dãy Hoàng Liên Sơn. Hệ thống thang máy chở được 30 hành khách/lượt, đưa du khách xuyên qua các tầng mây, thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên, mãn nhãn với đỉnh núi Fansipan hùng vĩ.

Thang máy được thiết kế 3 mặt kính trong suốt để khi qua phần chân núi, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, của đèo Ô Quy Hồ và dãy Hoàng Liên Sơn từ xa. Bước chân ra khỏi buồng thang máy, du khách sẽ bắt gặp hệ thống cầu kính vươn ra khỏi vách núi khoảng 60m, dẫn vào khu vui chơi. Mặt sàn kính lắp ghép bởi 3 lớp kính dày khoảng 2cm mỗi lớp, kết dính với nhau bằng chất keo đặc biệt. Tổng chiều dày mặt kính là 7cm, có sức tải khoảng 1.000 du khách.

Dưới chân du khách là lớp kính trong suốt nhìn xuống vực sâu thăm thẳm. Ảnh: Quốc Việt

Giá vé hiện được bán với các mức 400.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em. Nhiều du khách trải nghiệm cầu kính Rồng Mây không giấu nổi sự phấn khích xen lẫn hồi hộp, khi đứng trên độ cao đầy choáng ngợp bên vách đá, còn dưới chân là lớp kính trong suốt nhìn xuống vực sâu thăm thẳm. Đứng trên cầu kính từ trên cao, với gió và mây bay xung quanh, nhiều người không tránh khỏi cảm giác e dè, run sợ ban đầu tuy nhiên nỗi sợ hãi sẽ dần vơi đi.

Vào những hôm thời tiết thuận lợi, du khách có thể đi ra phía ngoài các đầu cầu để ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng, núi non hùng vĩ xung quanh và trải nghiệm cảm giác mạnh khi phía dưới là vực sâu hun hút. Bất cứ ai khi đứng tại vị trí này cũng ấn tượng với cảnh đẹp mây ôm núi, núi ôm mây như trong tiên cảnh; cùng những con đường đèo uốn lượn, ruộng bậc thang, núi rừng trùng điệp rất đặc trưng của vùng Tây Bắc, xa xa là dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp...

Từ cầu kính Rồng Mây có thể ngắm trọn những con đường đèo uốn lượn, núi rừng trùng điệp rất đặc trưng của vùng Tây Bắc. Ảnh: Quốc Việt

Trải nghiệm một lần tại cầu kính Rồng Mây, du khách sẽ có cảm giác “run chân” khi khoảng không bên dưới sâu hun hút, nhưng được phóng tầm mắt ra xa ngút ngàn để thưởng ngoạn khung cảnh hiếm có tại nơi được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” ấn tượng nhất Việt Nam. Mọi góc của cầu kính Rồng Mây đều thuận tiện cho du khách check-in và lưu lại những hình ảnh ấn tượng, độc đáo của núi rừng Tây Bắc. Đây chắc chắn là những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi có dịp đến nơi đây./.

Diệu Linh

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục