Hành trang lữ khách

Khám phá suối Đồng Tre (Bình Định)

Cập nhật: 02/03/2021 08:51:55
Số lần đọc: 1051
Suối Đồng Tre ở thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn là một con suối đẹp và nguyên sơ, thu hút nhiều người đến tham quan. Từ thị trấn Phú Phong đi lên ngã ba thị tứ Đồng Phó khoảng 13 km, rẽ trái vào đường bê tông đi chừng hơn 4 km là đến đập Đồng Tre. Từ đập, chạy xe máy thêm 2 km nữa là tới nơi.

Đường vào suối Đồng Tre khá hấp dẫn vì nằm dưới những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Dòng suối trong vắt quanh năm, chảy róc rách qua từng ghềnh đá tạo thành các hồ nước nhỏ, bạn có thể dừng chân tắm suối, đắm mình vào làn nước mát lạnh. Xuôi ngược lên thượng nguồn, nước suối chảy khá mạnh tạo thành nhiều thác nước lớn, nhỏ tung bọt trắng xóa dưới vòm cây xanh ngắt; bạn sẽ khám phá thêm những con suối nhỏ như: Suối Đá Hang, suối Đá Chẻ... nằm trong suối Đồng Tre.

Tầm này nhiều loại chim rừng và cò trắng quần cư ở khu vực suối Đồng Tre hót líu lo vang trời. Không gian suối có cảnh sắc thiên nhiên xanh mát, hòa quyện với hoa cỏ, núi rừng, là điểm đến lý tưởng để du khách tổ chức dã ngoại.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Tây Giang, cho hay: Khu vực suối Đồng Tre có tiềm năng phát triển loại hình du lịch sinh thái. Nên xã đã cho mở rộng đường vào suối, đúc bê tông xi măng đường từ trung tâm xã đến đập Đồng Tre, đặt biển báo chỉ đường hỗ trợ người có nhu cầu tham quan. Việc này tuy nhỏ nhưng được nhiều du khách hoan nghênh, nhờ vậy xã có thêm động lực vận động nhân dân bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, giữ gìn vệ sinh môi trường./.

Đ.PHƯƠNG

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục