Hành trang lữ khách

Khám phá Thác Mơ

Cập nhật: 09/11/2020 08:26:02
Số lần đọc: 1518
Không khí trong lành, yên tĩnh là những cảm xúc đầu tiên khi du khách tới trải nghiệm khu du lịch sinh thái Thác Mơ (xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng).

Khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 9/2020, khu du lịch sinh thái Thác Mơ (còn có tên gọi khác là Ngọc Hoa Ecolodge) trở thành điểm đến vui chơi, tham quan của nhiều người, bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng những hoạt động trải nghiệm dã ngoại thú vị, độc đáo.

Từ thành phố Lào Cai, đi theo Quốc lộ 70 tới Km17, thuộc  xã Bản Cầm, tiếp tục đi thêm chừng 1 km theo tấm biển chỉ dẫn là bạn tới khu du lịch sinh thái Thác Mơ xinh đẹp. Nơi này chỉ cách thành phố Lào Cai 17 km, lại khá thuận lợi về giao thông, nên nhiều du khách đã lựa chọn đến đây du lịch, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần.

Đi qua cổng khu du lịch, không gian rộng mở trước mắt với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng. Toàn thể khuôn viên được bao quanh bởi rừng cây. Các chòi nghỉ chân bố trí xen kẽ giữa các tán cây xanh giúp du khách có cảm giác dễ chịu và thoáng mát.

Đến khu du lịch sinh thái Thác Mơ, du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ, được bố trí theo từng khu, gồm  bể bơi, vui chơi cho trẻ em, cắm trại, nướng BBQ ngoài trời, homestay... bao quanh bốn bề là thác nước chảy róc rách và những rặng cây xanh mát quanh năm.

Chỉ với 50.000 đồng/người, du khách có thể vào tham quan và trải nghiệm các dịch vụ đi kèm tại khu du lịch sinh thái Thác Mơ như ngắm thác, bơi lội, chụp ảnh. Ngoài ra, với diện tích lớn, không gian rộng, khu du lịch sinh thái Thác Mơ còn là địa điểm thuận lợi để tổ chức các hoạt động team building, cắm trại, dã ngoại, sinh hoạt ngoại khóa, trải nghiệm kỹ năng sống.

Chị Trần Quỳnh Trang, ở đường Sơn Đạo, thành phố Lào Cai cho biết: Tuần trước, mình và nhóm bạn quyết định chọn khu du lịch sinh thái Thác Mơ để trải nghiệm. Chúng mình đã có một ngày trọn vẹn ở đây, vừa tham quan chụp ảnh, vừa tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời, buổi tối còn được giao lưu đốt lửa trại rất vui.

Điểm nhấn để khu du lịch sinh thái này thu hút nhiều người chính là vẻ đẹp của dòng Thác Mơ. Bên dưới con suối chảy quanh co uốn lượn là những thác nước thẳng đứng tung bọt trắng xóa, tạo nên cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Nhiều du khách thích thú khi được ngồi trên các bè mảng thả trôi ngắm cảnh, đùa vui với dòng nước mát lạnh, trải nghiệm như đang lạc vào cõi bồng lai. Phía dưới là dòng nước trong vắt, trên cao là khoảng trời xanh với muôn màu hoa nở rực rỡ khiến cho du khách quên đi mệt mỏi.

Đến Thác Mơ, du khách sẽ có cơ hội cảm nhận sự yên bình trước không gian hùng vỹ, hoang sơ của miền sơn cước với không khí trong lành... tất cả sẽ tạo nên chuyến trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá thiên nhiên tươi đẹp của mỗi người./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục