Nhìn ra thế giới

Khám phá vườn lan bốn mùa ở Singapore

Cập nhật: 09/01/2020 10:46:10
Số lần đọc: 834
Vườn lan Quốc gia Singapore là một trong những khu vườn có bộ sưu tập hoa lan lớn và đa dạng nhất châu Á với hơn 60.000 cây lan các loại với đủ sắc màu độc đáo. Nơi đây luôn là điểm đến không thể thiếu trong chuyến hành trình của du khách khi đến với đảo quốc sư tử.

Cách trung tâm Singapore khoảng 10 phút di chuyển bằng xe khách, xe bus hoặc tàu điện ngầm, Vườn lan Quốc gia hiện lên trước mắt chúng ta với một không gian rộng mênh mông, xanh mát với nhiều sắc màu. Đây là nơi có bộ sưu tập những loài hoa lan đẹp và quý hiếm có nguồn gốc từ nhiều nước trên thế giới với hơn 60.000 cây hoa lan khác nhau. Bộ sưu tập các loài lan ở đây được bổ sung liên tục với nhiều loài lan lai tạo có màu sắc rực rỡ và ấn tượng. Không chỉ người dân Singapore mà cả những du khách đến đây đều được tìm hiểu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp phong phú và đa dạng của các loài lan.

Vườn được thiết kế và chia thành bốn khu vực riêng biệt. Khu vực mùa xuân với gam màu tươi sáng của màu đỏ và kem. Màu vàng rực rỡ và hồng ấm áp là các loài lan của khu vực mùa hè. Những tông màu tím, hồng nhạt có rất nhiều trong khu vực mùa thu. Còn khu vực mùa đông là các màu hoa lan trắng và xanh mát. Các loài hoa lan ở đây rất phong phú và đa dạng về hình dáng và kích thước mang đến cho du khách những trải nghiệm về màu sắc ấn tượng. Vừa di chuyển, du khách vừa liên tục tạo dáng, chụp ảnh. Thỉnh thoảng dọc lối đi, những chiếc ghế gỗ xinh xắn dưới những hàng lan cao vút nở hoa đủ sắc màu đỏ, vàng, trắng đan xen. Không chỉ chụp hình làm kỷ niệm, nhiều khách du lịch từ nhiều quốc gia đến đây còn để săn ảnh lan đẹp bổ sung vào bộ sưu tập của họ.

Ấn tượng nhất trong Vườn lan Quốc gia là khu trưng bày các loài lan lai quý hiếm như Dendrobium Jackie Chan, Dendrobium World Peace, Bromeliads, Rodrigo Duterte... Ngoài ra, Vườn lan Quốc gia còn có một khu vực riêng dành cho những loài lan quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng trên thế giới, được sử dụng công nghệ chăm sóc và bảo quản riêng với mong muốn bảo tồn và khôi phục các giống lan này. Vườn lan Quốc gia cũng là nơi lưu giữ giống lan Vanda Miss Joaquim, được vinh dự chọn làm quốc hoa của Singapore. Vườn lan Quốc gia cũng có một khu tên là Vườn Anh quốc, với các loài hoa lai được phát triển ở đây và đặt tên theo các khách tham quan nổi tiếng như Margaret Thatcher, Benazir Bhutto, Vaclav Havel…

Với giá vé chỉ 5 USD Singapore, du khách có thể thoải mái thư giãn và khám phá trong Vườn lan Quốc gia từ 8 giờ 30 đến 19 giờ hàng ngày. Không chỉ được tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những loài lan khác nhau, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về quá trình lai tạo, cũng như quá trình sinh trưởng và phát triển của các loài lan ở đây. Vườn lan Quốc gia Singapore cũng là địa điểm nghiên cứu lý tưởng cho các nhà sinh vật học./.

Nguồn: baobariavungtau.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT