Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Mùa du lịch hè hứa hẹn bùng nổ

Cập nhật: 27/05/2024 14:52:20
Số lần đọc: 322
Mùa hè năm nay, Nha Trang sẽ có nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách. Trong đó, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang và Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang - Ever Glamour Nha Trang 2024 là những sự kiện đinh được kỳ vọng sẽ làm bùng nổ mùa du lịch hè.

Sức hút của những sự kiện lớn

Năm 2024, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu đạt doanh thu du lịch khoảng 40.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đó, ngành Du lịch đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện có quy mô lớn để thu hút khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, góp phần quảng bá Nha Trang - Khánh Hòa trở thành điểm đến của những lễ hội, sự kiện hấp dẫn, tạo ấn tượng đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Trong đó, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang và Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 được xem là những sự kiện “nam châm” thu hút khách đến Khánh Hòa.

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone tại Festival Biển Nha Trang 2023.

Sau thành công lần đầu tiên vào năm 2022, UBND tỉnh đã quyết định tổ chức Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 với quy mô lớn hơn, ấn tượng hơn. Liên hoan được tổ chức từ ngày 13 đến 16-6 với chủ đề "Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng", kéo dài trong 4 đêm, theo các chủ đề riêng: Biển hội tinh hoa (13-6); Vịnh ngọc bừng sáng (14-6), Vũ điệu đại dương (15-6), Âm thanh của biển (16-6). Chương trình có khoảng 200 gian hàng du lịch, dịch vụ, thương mại, ẩm thực hoạt động theo không gian mở, giúp du khách và người dân dễ dàng tham quan và sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Trong khuôn khổ liên hoan còn có nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật, du lịch và thể thao hấp dẫn, như: Cuộc thi nhảy “Hipfest Summer 2024”, trình diễn thời trang bikini; liên hoan khiêu vũ, dân vũ và ca múa nhạc; biểu diễn nhạc cụ dân tộc; chương trình biểu diễn thời trang và nghệ thuật “Tôn vinh bản sắc Việt”; trình diễn bartender; trình diễn âm nhạc EDM; diễu hành xích lô kết hợp trình diễn áo dài; diễu hành Carnival ánh sáng; diễu hành motor Harley Davidson; các lễ hội trái cây và đặc sản vùng miền, bia, cà phê. Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động hưởng ứng trước, trong và sau liên hoan với những chương trình đặc sắc tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn tỉnh. “Bên cạnh lượng khách di chuyển bằng đường hàng không, đường sắt, đường cao tốc nối TP. Hồ Chí Minh và Nha Trang thông suốt đã tạo điều kiện để du lịch Khánh Hòa thu hút khách nhiều hơn. Số liệu thống kê từ các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh,… cho thấy, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa đang tăng trưởng rất tốt. Vì thế, chúng tôi kỳ vọng thu hút 400.000 lượt khách trong nước và quốc tế tham gia Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.

Được chờ đợi nhất vẫn là Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Sau thành công của màn trình diễn ánh sáng bằng 1.653 drone ở Festival Biển Nha Trang 2023, tỉnh quyết định sẽ tổ chức lễ hội trình diễn ánh sáng ở Nha Trang, đưa lễ hội này thành một sản phẩm du lịch độc đáo của Khánh Hòa. Đây là lần đầu tiên một cuộc thi trình diễn ánh sáng được tổ chức tại Việt Nam nhưng với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lớn, Khánh Hòa tin tưởng sẽ đem đến một chương trình hấp dẫn dành cho du khách, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”. Theo đó, với chủ đề “Ngân hà rực rỡ", Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ có 2 đêm thi với sự tham gia của 4 đội đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, UAE. Đêm thi đầu tiên (cùng lễ khai mạc) sẽ diễn ra giữa 2 đội Hàn Quốc - Trung Quốc với chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang” được tổ chức tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang) vào tối 13-7. Đêm thi thứ hai (cùng lễ bế mạc) sẽ diễn ra giữa 2 đội Pháp - UAE với chủ đề “Kỳ quan tụ hội - Night of the Wonders” được tổ chức tại Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, TP. Nha Trang) vào tối 20-7. Trong các đêm thi, mỗi đội sử dụng tối thiểu 1.000 drone để trình diễn về văn hóa, hình ảnh Khánh Hòa hiện tại và tương lai (phần trình diễn của các đội thi khoảng 15 phút). Xen giữa những màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật sẽ có các phần biểu diễn của những ngôi sao ca nhạc hàng đầu của Việt Nam. Những màn trình diễn kết hợp với biểu diễn âm nhạc hiện đại trên sân khấu tạo thành một bức tranh tổng thể sống động, hấp dẫn, đầy cảm xúc. Theo dự kiến của Sở Du lịch, lễ hội sẽ thu hút hơn 50.000 người dân và du khách tham gia trực tiếp mỗi đêm diễn, tiếp cận tới hơn 20 triệu lượt khán giả trên cả nước qua các kênh truyền hình, mạng xã hội.

Không khí hội hè hấp dẫn

Bên cạnh đó, trong mùa hè năm nay, Nha Trang - Khánh Hòa còn có nhiều hoạt động giải trí, văn hóa, thể thao khác. Ngay trước thềm Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024, Giải đua thuyền buồm vô địch các câu lạc bộ toàn quốc và giải ván chèo đứng dành cho các tay chèo xuất sắc năm 2024 được tổ chức tại Bến Du thuyền Ana Marina Nha Trang từ ngày 7 đến 9-6. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn thi tài hấp dẫn của các đội đua thuyền buồm, các tay chèo sup xuất sắc toàn quốc trên vịnh Nha Trang.

Không khí hội hè sẽ được tiếp nối với Lễ hội Biển quốc tế WonderFest 2024 kéo dài xuyên suốt mùa hè tại Vinpearl Harbour và VinWonders Nha Trang (đảo Hòn Tre). WonderFest quy tụ chuỗi sự kiện du lịch giải trí tưng bừng suốt ngày đêm, bao gồm: Đại chiến thế giới nước Wonder Water War, lễ hội văn hóa đường phố, lễ hội hóa trang, lễ hội bia cùng hàng loạt hoạt động hoạt náo và show diễn mỗi ngày. Đặc biệt, Vinpearl sẽ cho ra mắt show diễn hành động thực cảnh “Rise of the Ocean Princess” tại Vinpearl Harbour. Với sân khấu được đặt hoàn toàn trên mặt biển, ứng dụng công nghệ đỉnh cao, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, kết hợp pháo hoa rực rỡ trên biển hứa hẹn đem đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn. Sau khi ra mắt thành công vào đầu năm nay, hè này, Vinpearl Harbour tiếp tục cho ra mắt giai đoạn 2 với việc mở khu phố thương mại mang phong cách Đông Dương, khu spa phong cách Hàn Quốc… Đặc biệt, được sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, VinWonders Nha Trang sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào những ngày cuối tuần để phục vụ du khách.

Vinpearl Harbour sẽ là điểm đến hút khách trong mùa hè năm nay.

Trong mùa hè, thành phố biển Nha Trang sẽ có những hoạt động thương mại, ẩm thực hấp dẫn, như: Phiên chợ đặc sản vùng miền Khánh Hòa, Hội chợ mua sắm và ẩm thực Việt Nam - Thái Lan, Ngày hội bánh dân gian năm 2024… Ngoài ra, Nha Trang còn có nhiều giải thể thao, như: Giải chạy Libera Fun Fest 2024 toàn quốc; Giải vô địch bóng bàn quốc gia - Báo Nhân Dân năm 2024; Giải Golf vô địch trẻ quốc gia 2024… đặc biệt là Giải chạy VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2024.

Chưa bao giờ Nha Trang - Khánh Hòa có nhiều sự kiện văn hóa, giải trí, thể thao… hấp dẫn như vậy trong một mùa hè. Chính vì vậy, ngành Du lịch kỳ vọng sẽ có một mùa du lịch hè rực rỡ trong những ngày sắp tới.

Xuân Thành

Nguồn: Báo Khánh Hòa - baokhanhhoa.vn - Ngày đăng 24/5/2024

Cùng chuyên mục