Hành trang lữ khách

Không gian thư giãn thú vị ở vùng ven Vũng Tàu

Cập nhật: 22/01/2024 14:21:58
Số lần đọc: 666
Hoa viên Đào Tuấn (số 04 đường Võ Văn Kiệt, phường 12) một khu du lịch sinh thái ở vùng ven TP. Vũng Tàu, là nơi các gia đình trải nghiệm nhịp sống thanh bình với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị, hấp dẫn.


Ông Đào Quốc Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cung ứng hàng thủy sản xuất khẩu Tứ Hải, chủ Hoa viên Đào Tuấn giới thiệu cho du khách tham quan hoa viên.

Nông trại giữa phố thị

Sáng cuối tuần, em Trần Ngọc Thùy Trang, (HS lớp 4, Trường TH Hải Nam, phường 12, TP.Vũng Tàu) được ba mẹ cho đến hoa viên Đào Tuấn cùng với các anh, em họ hàng. Nhóm trẻ khoái chí với các trò chơi câu cá sấu, đu quay, rồi lại rủ nhau đi cho dê, cừu ăn cỏ, nhặt trứng vịt. Những gương mặt trẻ thơ háo hức khi xem con công múa xòe, khoe bộ lông sặc sỡ, hay con nhím xù lông. “Con được đến đây chơi lần thứ năm rồi. Ở đây không gian rộng nên chúng con thoải mái vui chơi. Con thích nhất là xem và chơi đùa với các loài động vật”, Thùy Trang vui vẻ nói.

Anh Trần Đức Tuấn (đường 30/4, phường 12, TP.Vũng Tàu) cùng vợ và các con đến hoa viên Đào Tuấn ăn sáng, vui chơi sau một tuần bận rộn. Anh nhận xét: “Cảnh vật của hoa viên gần gũi với thiên nhiên, không gian thoáng mát. Đây là điểm thư giãn tuyệt vời mà lại gần nhà, không mất nhiều thời gian di chuyển”.

Hoa viên Đào Tuấn là một điểm đến thú vị tại phường 12 - vùng ven của TP.Vũng Tàu - vốn là nơi còn ít dịch vụ vui chơi, giải trí. Đến đây, khách được hít hà không khí trong lành từ cỏ cây hay đi xuyên qua rừng đước để cảm nhận vị mặn mòi của rừng ngập mặn.

Trong không gian rộng lớn của hoa viên là nông trại động vật, nhiều loài như: nhím, gà lôi, cừu, công, nai, dê, vịt, khỉ, ngựa, lạc đà... là "điểm nhấn" thu hút khách hàng nhí. Bên cạnh đó, nhóm khách trung tuổi cũng lựa chọn hoa viên Đào Tuấn để “sống chậm” với những giờ phút yên ả, thanh bình, khác hẳn với nhịp sống náo nhiệt ngoài phố phường.

Du khách thích thú trải nghiệm nông trại, chăm sóc thú cưng.

Đa dạng dịch vụ

Hoa viên có những chòi lá mát mẻ để khách nghỉ ngơi, có nhiều hồ để câu cá. Hoa viên còn dựng một gian nhà tái hiện làng Vũ Đại xưa với những mô hình, vật dụng như: tượng Chí Phèo-Thị Nở, cối giã gạo, cối xay bột, nơm úp cá, rổ, rá tre.

Khi đã đi dạo mỏi chân, khách có thể nạp thêm năng lượng với dịch vụ ăn sáng, cà phê tại Hoa viên. Thực đơn ăn sáng khá đa dạng với: phở bò, gà, bò bít tết, bún măng vịt, thịt nướng, cơm tấm, cơm chiên dương châu, mì xào bò, ... Bên hồ sen nở hoa ngát hương và thơ mộng, khách thư thả nhâm nhi ly cà phê, cacao, trà gừng mật ong, trà đào, nước dừa, sinh tố mãng cầu… 

Hoa viên Đào Tuấn được khởi công xây dựng từ năm 2010 trên diện tích gần 6ha và đi vào hoạt động từ năm 2018 với nhiều mô hình, dịch vụ đa dạng như: nhà hàng tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan, siêu thị, cà phê, ăn sáng, khu vui chơi trẻ em, nông trại, câu cá... Đây là không gian thư giãn tuyệt vời, được khách yêu thích. Đặc biệt, hoa viên còn thu hút nhiều khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga…

Các món đồ ăn, thức uống ở hoa viên Đào Tuấn có giá phải chăng, từ 18.000-40.000 đồng/món. Khách đến tham quan và trải nghiệm nông trại, giá 50.000 đồng/người. Khách lưu trú qua đêm từ 200-300.000 đồng/người.

Hiện nay, hoa viên còn có phòng cho khách lưu trú qua đêm và đang thi công thêm 20 phòng nữa để phục vụ khách trong thời gian sớm nhất. Chủ hoa viên Đào Tuấn mong muốn hướng đến phục vụ nhóm khách gia đình nhiều hơn, để khi đến đây, họ có thể cảm nhận nếp sinh hoạt như ở một gia đình thôn quê. Đó là cảnh lội xuống ao lấy nơm úp cá, ra vườn hái rau xanh, ra chuồng nhặt trứng… để nấu cơm.

Ông Đào Quốc Tuấn, chủ hoa viên Đào Tuấn cho biết, ông xuất thân là nông dân, sau khi rời quân ngũ, ông từ tỉnh Hà Nam vào Vũng Tàu lập nghiệp. Vì thế, bên cạnh sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thủy sản xuất khẩu, ông muốn tạo dựng một hoa viên mang phong cách dân dã như ở quê, gần gũi với thiên nhiên để phục vụ người dân và du khách. Do đó, giá dịch vụ cũng được ông tính toán phù hợp, với mong muốn từ người nghèo, người khó khăn cũng được hưởng thụ vui chơi, giải trí.

Bài, ảnh: Thi Phong

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 19/01/2024

Cùng chuyên mục