Tin tức - Sự kiện

Kiểm soát chặt chẽ hành khách đi tàu về ga Quảng Ngãi

Cập nhật: 31/07/2020 10:24:59
Số lần đọc: 831
Cùng với việc triển khai các chốt kiểm tra y tế đường bộ, đường biển, sáng 30/7, chốt kiểm tra y tế tại ga Quảng Ngãi đã chính thức được kích hoạt. Tất cả hành khách đi, đến ga tàu thời điểm này đều được kiểm soát y tế chặt chẽ.

Chuyến tàu SE4 đi từ Sài Gòn – Hà Nội đã dừng tại Ga Quảng Ngãi lúc 10 giờ sáng 30/7. Lần lượt từng hành khách xuống tàu, xếp hàng đi về phía cổng duy nhất được mở trong khu vực sân ga để ra ngoài. Tại đây, chốt kiểm tra y tế đã được bố trí bài bản, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Bùi Minh Thái- ngụ ở phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi chia sẻ: Việc phải xếp hàng đo thân nhiệt, khai báo y tế thì tốn thời gian hơn so với bình thường. Nhưng ai cũng vui vẻ chấp hành, vì đây là việc làm cần thiết để dịch bệnh không lây lan ra cộng đồng.

Chốt kiểm soát được bố trí ngay tại cửa ra vào và được trang bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện và nhân lực để hoạt động. Lực lượng công an và nhân viên nhà ga sẽ hỗ trợ, hướng dẫn hành khách di chuyển đến chốt kiểm soát để thực hiện khai báo y tế. Nhân viên y tế chịu trách nhiệm đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho từng hành khách.

Các hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi đội ngũ y tế sẽ mời vào khu vực riêng để kiểm tra kĩ hơn. Trường hợp nghi ngờ, nhân viên y tế sẽ tiến hành cách ly. Sau đó, tổ kiểm soát sẽ phối hợp với nhà ga lập danh sách các hành khách đi tàu có tiếp xúc với người nghi nhiễm để giám sát, tránh lây lan rộng trong cộng đồng.

Bác sĩ Hồ Viết Duẫn- Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cho biết: Khi phát hiện dấu hiệu bất thường thì chúng tôi sẽ báo lên cấp trên, khai thác yếu tố dịch tễ và cách ly để tiếp tục theo dõi.

Chốt kiểm soát y tế được bố trí túc trực 24/24 giờ. Được biết, trung bình mỗi ngày có 10 chuyến tàu đến và đi tại Ga Quảng Ngãi, với khoảng 400 hành khách. Với số lượng hành khách như thế này nếu không kiểm soát tốt thì nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao.

Vì vậy, việc lập chốt kiểm soát là cần thiết nhằm giúp cho việc phát hiện các trường hợp nghi ngờ để sớm có biện pháp can thiệp y tế kịp thời. Người dân cần chấp hành thực hiện theo đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng để góp phần phòng chống dịch hiệu quả./.

Nguồn: Báo Quảng Ngãi

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT