Tin tức - Sự kiện

Kiên Giang: Đảo ngọc Phú Quốc xây dựng kịch bản đối phó với virus Corona

Cập nhật: 07/02/2020 14:11:40
Số lần đọc: 850
Huyện đảo Phú Quốc đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và xây dựng kế hoạch cụ thể các hoạt động phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona.


Cảng Bãi Vòng, xã Hàm Ninh (Phú Quốc) đón du khách đến "đảo ngọc". Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, tháng 1/2020, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh là gần 820.000 lượt người, tăng gần 57% so với cùng kỳ năm trước; trong đó du khách quốc tế 82.840 lượt người, tăng hơn 5%. Những điểm, khu du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh thu hút nhiều du khách như các đảo Phú Quốc, Lại Sơn, An Sơn, Nam Du, Hải Tặc; Vườn Quốc gia U Minh Thượng, Hòn Đất, Rạch Giá, Hà Tiên…

Trong dịp Tết Canh Tý 2020, tỉnh Kiên Giang đón trên 306.170 lượt khách đến vui Xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc, tăng 15,5% so với Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; trong đó khách quốc tế 25.680 lượt người, tăng 47,7%; doanh thu đạt hơn 253 tỷ đồng. Huyện đảo Phú Quốc đón trên 108.000 lượt du khách đến, với gần 24.000 lượt khách quốc tế; huyện đảo Kiên Hải đón trên 8.500 lượt khách.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, hoạt động du lịch tại tỉnh trong tháng đầu năm 2020, nhất là vào dịp Tết Canh Tý diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn, lành mạnh. Ngành Du lịch Kiên Giang phối hợp với các ngành chức năng hữu quan và địa phương quản lý, kiểm soát chặt chẽ các điểm, khu du lịch về giá cả dịch vụ, không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, bảo vệ cảnh quan môi trường…

Năm 2020, Kiên Giang phấn đấu đón trên 9,3 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó khách quốc tế 750.000 lượt người, với tổng doanh thu từ du lịch hơn 20.000 tỷ đồng. Trong năm, tỉnh tập trung phát triển toàn diện đưa du lịch Kiên Giang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phát triển ba vùng du lịch trọng điểm là Rạch Giá - Kiên Hải - Hòn Đất, Hà Tiên - Kiên Lương và U Minh Thượng.

Tỉnh Kiên Giang hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án du lịch đã được phê duyệt, cấp giấy phép đầu tư; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình du lịch, đưa vào khai thác phục vụ du khách, nhất là trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc; mở thêm các đường bay trong nước và quốc tế đến với tỉnh; kết nối du lịch tàu biển quốc tế với Phú Quốc và Kiên Hải.

Để du lịch Kiên Giang phát triển ổn định trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh này, bảo vệ an toàn cho du khách. Huyện đảo Phú Quốc đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và xây dựng kế hoạch cụ thể các hoạt động phòng chống với 3 tình huống: Khi chưa có trường hợp bệnh, khi có người nhiễm bệnh và dịch bệnh nCoV lây lan trong cộng đồng.

Phú Quốc hiện chưa có trường hợp nhiễm dịch bệnh nCoV. Huyện đang tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng; xây dựng phương án, kế hoạch xử lý tình huống phòng chống dịch tại chỗ; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, bố trí các địa điểm tiếp nhận cách ly theo dõi, giám sát sức khỏe người nhập cảnh theo đúng quy định… tại Sân bay quốc tế Phú Quốc.

Huyện phối hợp với các sở, ngành chức năng có liên quan theo dõi và quản lý chặt chẽ số khách du lịch đến Phú Quốc từ các vùng dịch để cách ly và hạn chế di chuyển; tập trung tiêu độc, khử trùng tại những điểm tập trung đông người; khuyến cáo người dân và khách du lịch đeo khẩu trang…

* Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có thông báo số 23/TB-TTBTDTQG, mở cửa trở lại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Côn Đảo từ 15 giờ ngày 6/2, sau một sau một ngày tạm dừng đón khách để chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu tham quan, học tập, thăm viếng của du khách, Khu Di tích Nhà tù - Bảo tàng Côn Đảo sẽ mở cửa buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút và buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ hàng ngày.

Thời gian thăm viếng Nghĩa trang Hàng Dương và Đền thờ Côn Đảo từ 7 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Tuy nhiên, đối với Nghĩa trang Hàng Dương, Trung tâm chỉ mở cổng chính để phục vụ du khách (tạm đóng cổng phía Tây Bắc). Ngoài ra, Trung tâm tạm dừng các hoạt động như tổ chức sự kiện, tập trung đông người… (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ được phân công) trong Khu Di tích.

Trong Thông báo, Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu du khách khi tham quan di tích, thăm viếng Nghĩa trang Hàng Dương, Đền thờ Côn Đảo… cần thực hiện những biện pháp cần thiết để ngăn chặn lây nhiễm bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra. Khách vào di tích, thăm viếng được chia thành từng đoàn nhỏ, đồng thời phải tuân thủ theo hướng dẫn của nhân viên quản lý di tích.

Nguồn: Báo Tin Tức

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT