Hoạt động của ngành

Kon Tum khai mạc Phiên chợ Sâm Ngọc Linh gắn với du lịch

Cập nhật: 07/02/2023 14:23:33
Số lần đọc: 398
Sau thành công của phiên chợ lần thứ nhất tổ chức vào năm 2022, tối nay (6/2), tại Quảng trường Trung tâm huyện, UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum Khai mạc Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023.

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 có quy mô 50 gian hàng của các xã, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác,… trồng dược liệu trên địa bàn huyện. Các ngành hàng được trưng bày tại phiên chợ là Sâm Ngọc Linh, dược liệu, nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm chế biến từ Sâm Ngọc Linh…

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, cho biết: “Phiên chợ là nơi để các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ gia đình trồng sâm được gặp gỡ, bàn bạc nhằm mở rộng phát triển diện tích Sâm Ngọc Linh cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ. Đặc biệt là người tiêu dùng được mua sản phẩm là sâm thật, chất lượng cao. Phiên chợ khuyến khích, vận động làm cho người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm đẩy mạnh việc quản lý, bảo vệ rừng để trồng dược liệu và chăn nuôi dưới tán rừng gắn với du lịch để phát triển kinh tế- xã hội của huyện”.

Đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ.

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh huyện Tu Mơ Rông lần 2 nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng.

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 có 10 hoạt động. Trong đó nhiều hoạt động lần đầu tiên được tổ chức, như: Chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông; Hội thảo liên kết phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2023; Hội thi Sâm Ngọc linh lần thứ 1; Lễ hội khinh khí cầu “Bay về Đại ngàn”…

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 6 đến ngày 9/2. Để quản lý chất lượng Sâm Ngọc Linh đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, UBND huyện Tu Mơ Rông đã thành lập Hội đồng thẩm định và có máy xét nghiệm AND khi có yêu cầu./.

Khoa Điềm

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 06/02/2023

Cùng chuyên mục