Hành trang lữ khách

Kỳ thú bãi đá Mặt trăng trên đảo Quan Lạn, Quảng Ninh

Cập nhật: 20/05/2019 08:28:20
Số lần đọc: 934
Những điểm đến mới, trải nghiệm lạ sẽ làm tăng "gia vị" cho chuyến đi của bạn. Ghé thăm bãi đá Mặt trăng chắc hẳn là một trải nghiệm mới khi bạn đi du lịch tới xã đảo Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh).


Bãi đá Mặt trăng rộng, thoáng tầm nhìn, có nhiều viên đá tròn, tuyệt đẹp.

Bãi đá Mặt trăng hay còn gọi là bãi đá trời, bãi đá tròn... chắc hẳn không ít du khách nghe lần đầu. Bãi đá là cảnh quan tự nhiên ở thôn Sơn Hào (xã Quan Lạn), dài gần 1km, rộng hàng trăm mét từ mép nước tới chân đồi. Theo những lão ngư sống trên đảo cho biết, sự hình thành của bãi đá gắn liền với tích về bàn chân tiên, kể về những lần tiên nữ hạ giới xuống đây ngắm cảnh và câu chuyện về tình yêu của tiên nữ với chàng trai ngư dân trên đảo. Hiện tại, bãi đá còn lưu giữ phiến đá lớn hình bàn chân tiên và bàn cờ tiên. Vì thế, nhiều người vẫn gọi đây là bãi đá trời.

Theo lý giải của những người dân Sơn Hào gắn bó với đảo thì sở dĩ có bãi đá này bởi nó nằm gọn trong một thung lũng nhỏ, nơi vốn có thủy triều cao, gió to, sóng lớn. Bãi đá trải qua hàng chục, hàng trăm năm thủy triều lớn, những con sóng to, mạnh mẽ đã bào mòn, mãi nhẵn hàng vạn viên đá trong thung lũng, khiến chúng có hình dạng và màu sắc đẹp mắt. Từ đầu tới cuối bãi có hàng vạn viên đá, viên nào viên ấy nhẵn bóng, có hình bầu dục hoặc tròn xoe, đều chằn chặn... như hình mặt trời, mặt trăng. Cái tên bãi đá mặt trăng cũng có từ đó.


Bãi đá rộng vô vàn các viên đá lạ, cũng là nơi người dân bắt được nhiều ốc.

Để đến với bãi đá, từ trung tâm xã đảo Quan Lạn đi khoảng 8-9km về phía xã đảo Minh Châu để tới thôn Sơn Hào. Bãi đá nằm trong khuôn viên của khu du lịch sinh thái Vân Hải Viglacera, ở phía cuối bãi tắm Sơn Hào cát trắng. Vượt qua khoảng 1,5km trên bãi biển, qua đoạn đường gập gềnh là tới nơi. Bãi đá mặt trăng là một bãi triều rộng, nằm lọt thỏm giữa thung lũng thấp. Không chỉ có cảnh biển đẹp mắt, trong mát, bãi đá sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì vô vàn viên đá to, nhỏ đủ kích cỡ, nhiều màu sắc, tròn chằn chặn, nhẵn bóng... có thể làm đồ lưu niệm thú vị. Thời điểm tham quan bãi đá đẹp nhất là buổi chiều hoặc sáng sớm. Vào ngày thủy triều thấp, bạn có thể ra tận cuối bãi đá, sát mép nước tìm những viên đá đẹp, tròn xoe, vừa thưởng thức không khí trong mát buổi sáng, ngắm bình minh dần ló rạng phía xa. Không gian rộng, mát mẻ, thoáng đãng, bãi đá kỳ thú sẽ giữ chân bạn say mê tìm hiểu, trải nghiệm.


Cảnh đẹp bãi biển Sơn Hào kề bên bãi đá Mặt trăng.

Điều thú vị nữa, bãi đá còn là "vựa" ốc - nơi cư trú, sinh sống của nhiều loại ốc biển. Vì vậy mỗi sáng tại đây đều tấp nập người dân đảo đi bắt ốc, giúp bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm thêm về nghề mưu sinh này khi tới tham quan bãi đá.

Bãi đá rộng nhưng rất ít rêu trơn và không hề có hà bám do thủy triều lớn, sóng to. Để thuận tiện khi tham quan bãi đá, bạn chỉ cần ăn mặc gọn gàng, đi giầy đế thấp, ma sát tốt và lựa chọn thời điểm phù hợp. Nếu đặt chân tới xã đảo Quan Lạn hoặc lưu trú tại khu du lịch sinh thái Vân Hải Viglacera, bạn nên trải nghiệm cảm giác tham quan bãi đá kỳ thú này, tăng gia vị cho chuyến đi của mình.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục