Tin tức - Sự kiện

Lần đầu tiên Đối thoại Du lịch ACMECS, CLMV được tổ chức hướng tới tăng cường quan hệ đối tác công-tư trong lĩnh vực du lịch

Cập nhật: 04/11/2022 11:12:58
Số lần đọc: 833
Ngày 2/11/2022, tại Siem Riep, Campuchia, đã diễn ra Đối thoại Du lịch ACMECS, CLMV trong khuôn khổ các Hội nghị Bộ trưởng Du lịch CLMV lần thứ 6 và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ 5.

Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, TS. Đỗ Thị Thanh Hoa phát biểu tham luận tại Đối thoại

Đối thoại được tổ chức với Chủ đề “Phát triển ngành du lịch hướng tới sự bền vững và khả năng phục hồi tốt hơn” do Campuchia khởi xướng. Tham gia Đối thoại, Đoàn Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu làm Trưởng đoàn. Đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tham gia phát biểu tham luận tại Đối thoại. Đại diện của Tổ chức Cứu trợ/Phát triển Quốc tế (FIDR) tại Đà Nẵng tham gia phát biểu tại Phiên thảo luận của Đối thoại.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dự sự kiện 

Bà Trần Thị Thu Oanh, đại diện Tổ chức Cứu trợ/Phát triển Quốc tế FIDR tại Việt Nam (Đà Nẵng) trình bày tại Phiên thảo luận

Đối thoại đã tạo diễn đàn cho các đại diện từ các cơ quan chính phủ quản lý du lịch ACMECS, CLMV, các chuyên gia quốc tế và khu vực về du lịch, đại diện các doanh nghiệp du lịch, tổ chức phi chính phủ, trường đại học, học viện, hiệp hội du lịch và các bên đối tác công-tư liên quan chia sẻ và trao đổi quan điểm về tương lai của du lịch theo cách tiếp cận bền vững, linh hoạt và toàn diện hơn, xem xét tác động của đại dịch Covid-19 đối với lĩnh vực du lịch trong khu vực. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch, khu vực tư nhân trong tiểu vùng ACMECS, CLMV xây dựng mạng lưới và gặp gỡ trực tiếp sau thời gian gần 2 năm du lịch chịu tác động bởi đại dịch Covid-19.

Phiên thảo luận tại Đối thoại

Đối thoại được chia làm 2 phần chính. Phần 1 gồm các tham luận bởi các đại diện đến từ các Cơ quan Du lịch quốc gia 5 nước ACMECS. Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Đỗ Thị Thanh Hoa, đại diện Tổng cục Du lịch tham gia phát biểu tham luận tại Đối thoại khuyến nghị các chính sách cần thiết để hỗ trợ ngành du lịch, sự cần thiết tăng cường hợp tác trong tiểu vùng và lấy du lịch lấy con người làm trung tâm, tăng cường chuyển đổi số trong du lịch.

Toàn cảnh Đối thoại

Phần 2 là phiên thảo luận. Tham gia trao đổi có 8 chuyên gia từ các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, đối tác phát triển, khu vực tư nhân, tổ chức phi chính phủ (NGO)… Về phía Việt Nam, Tư vấn trưởng kỹ thuật Tổ chức Cứu trợ/Phát triển Quốc tế - FIDR Trần Thị Thu Oanh, đại diện NGO tham gia thảo luận tại Đối thoại. Các chuyên gia đã chia sẻ, thảo luận về vai trò của quan hệ đối tác công-tư, cách thức hợp tác công tư hiệu quả, giải pháp phát triển du lịch khu vực ACMECS, CLMV hướng tới bền vững và có khả năng phục hồi tốt hơn. Các đại diện tham gia Phiên thảo luận cũng được mời chia sẻ các mục tiêu của tổ chức mình cũng như các hoạt động và quan điểm cụ thể để hỗ trợ tương lai phát triển du lịch.

Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT