Hành trang lữ khách

Làng cổ Thập Phần (Đài Loan) – Đến để cảm nhận

Cập nhật: 13/05/2019 09:23:04
Số lần đọc: 828
(TITC) - Làng cổ Thập Phần là khu phố nhỏ nằm doc hai bên đường ray xe lửa, cách thành phố Đài Bắc khoảng hơn 30km. Đến đây, từ con đường đến hẻm nhỏ sẽ ngợi cho du khách cảm giác như ngược thời gian trở về thời xa xưa.

Lúc trước, khu vực này rất hẻo lánh vì nằm trên núi và xa các khu dân cư khác, người dân chủ yếu canh tác nông nghiệp. Tương truyền, ban đầu chỉ có 10 hộ dân sinh sống nên mỗi khi xuống vùng thấp hơn trao đổi thực phẩm, họ thường đổi luôn 10 phần cho các hộ khác, thế nên ngôi làng này được mọi người gọi là thập phần - 10 phần (jiufen). Nơi đây có nguồn tài nguyên dồi dào về than đá nên họ đã xây dựng đường ray chạy qua. Hiện nay, đường ray vẫn còn hoạt động và người dân tận dụng hai bên đường ray để mở các gian hàng bán đồ lưu niệm vầ ẩm thực đường phố.

Thả đèn trời

Cái độc đáo, ấn tượng nhất và đẹp nhất khi du khách đến đây chính là thả đèn trời – Khổng Minh Đăng. Tập tục thả đèn trời đã xuất hiện từ rất lâu và trở thành văn hóa của làng cổ kính này. Đèn lồng thường có rất nhiều màu sắc, mỗi màu tượng trưng cho một điều ước khác nhau. Tương truyền, hễ ai viết nguyện ước và họ tên mình lên đèn trời, thượng đế sẽ nhìn thấy và biến điều đó thành hiện thực. Vì vậy, trải nghiệm thả đèn lồng ở Thập Phần là điều nhất định phải thử khi ghé thăm phố cổ

Thác nước Thập Phần

Sau khi thả đèn trời, du khách hãy ghé tham quan, chiêm ngưỡng Shifen water fall – Thác nước Thập Phần. Đây là thác nước tầng lớn nhất ở Đài Loan.  Thác được mệnh danh là Little Niagara của Đài Loan,  Với chiều cao 20 mét và chiều rộng 40 mét Thác nước mở cửa tham quan miễn phí từ 9 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều.

Hãy ghi dấu làng cổ, thác nước Thập Phần trong hành trình trải nghiệm. Chuyến du lịch xứ Đài của du khách chắc chắn sẽ có rất nhiều thứ thú vị, nhiều ấn tượng sâu sắc./

                                          Nguyên Thu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục