Hoạt động của ngành

Lạng Sơn: Bắc Sơn có thêm một điểm du lịch cộng đồng

Cập nhật: 17/09/2021 05:48:21
Số lần đọc: 675
Ngày 15/9, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1853/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch cộng đồng Hoan Trung, thôn Hoan Trung, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn.  


Toàn cảnh Điểm du lịch cộng đồng Hoan Trung, xã Chiến Thắng

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Bắc Sơn và các tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm hướng dẫn việc tổ chức quản lý, khai thác và phát triển điểm du lịch cộng đồng Hoan Trung theo đúng quy định pháp luật.

Homestay Đều Luyến, Điểm Du lịch cộng đồng Hoan Trung

Điểm du lịch cộng đồng Hoan Trung có diện tích 325 ha, là một thung lũng nằm giữa những dãy núi đá vôi trùng điệp, nằm trên tuyến quốc lộ 1B, cách trung tâm thị trấn Bắc Sơn 24 km.

Điểm khác biệt của làng du lịch cộng đồng Hoan Trung là được thiên nhiên ưu đãi nguồn nước trong mát từ các hang động, khe lạch dưới chân núi, tạo điều kiện cho việc nuôi trồng thủy sản; trên địa bàn thôn có 1 trang trại nuôi cá tầm, cá hồi; có Điểm du lịch sinh thái suối Mỏ Mắm (được UBND tỉnh công nhận năm 2018), có nguồn nước suối trong vắt chảy ra từ trong núi tạo nên một khung cảnh trữ tình, điểm nhấn là đài phun nước và các thác nước nhân tạo có các dịch vụ bơi lặn, tham quan, khám phá hang Canh Tao,…thu hút trên 30.000 khách/năm.

Homestay Dương Hữu Phong, Điểm Du lịch cộng đồng Hoan Trung

Hiện trên địa bàn thôn Hoan Trung có 2 nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống với những món ăn mang đậm hương vị núi rừng; 5 hộ gia đình đã được công nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch homestay; có 1 nhà lưu trú du lịch đảm bảo theo yêu cầu.

Với những lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí thuận lợi và sự đa dạng bản sắc văn hóa, Điểm du lịch cộng đồng Hoan Trung, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn sẽ mở ra hướng đi triển vọng cho du lịch Bắc Sơn và đóng góp tốt hơn vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Thọ Hảo

 

Nguồn: Báo Lạng Sơn

Cùng chuyên mục