Tin tức - Sự kiện

Lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020" tạm hoãn vì Covid-19

Cập nhật: 26/07/2020 19:12:36
Số lần đọc: 622
(TITC) – Ngày 26-7, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã đưa ra thong báo tạm hoãn Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” nhằm bảo đảm an toàn sức khoản tốt nhất cho người dân và du khách.

Thực hiện Công văn số 4869/UBND - SYT ngày 25-7-2020 của UBND Đà Nẵng về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19; trong đó yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết, Sở Du lịch Đà Nẵng thông báo tạm hoãn tổ chức Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” dự kiến diễn ra từ ngày 31-7 đến 5-8-2020.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan, tàu thuyền, xe vận chuyển du lịch và các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch thực hiện tạm dừng tổ chức đón, phục vụ khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26-7-2020 cho đến khi có thông báo mới. Riêng đối với các cơ sở lưu trú trong thời gian tạm dừng nêu trên nếu có trường hợp đặc biệt phải đón khách thì yêu cầu đơn vị báo cáo Sở Du lịch và UBND các quận, huyện để xin ý kiến cấp có thẩm quyền.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ dịch vụ: Đề nghị tiếp tục phục vụ chu đáo du khách cho đến khi kết thúc hành trình hoặc hỗ trợ khách điều chỉnh chương trình, đổi vé máy bay, đặt dời các dịch vụ tàu, xe ... nếu khách có nhu cầu; đồng thời áp dụng ngay các biện pháp bảo đảm phòng chống Covid-19 như: thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, bố trí dung dịch sát khuẩn, khu vực rửa tay bằng xà phòng và thường xuyên nhắc nhở du khách sử dụng. Ngoài ra, thông báo cho du khách biết tình hình dịch bệnh của thành phố để có kế hoạch phù hợp.

TTTTDL

 

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT