Hoạt động của ngành

Lễ hội Tuyết Sa Pa 2018

Cập nhật: 24/12/2018 14:51:28
Số lần đọc: 673
Nằm trong khuôn khổ “Lễ hội mùa đông Sa Pa 2018”, tối 22/12, UBND huyện Sa Pa tổ chức Lễ khai mạc “Lễ hội Tuyết 2018”.


Tái hiện đời sống sinh hoạt của đồng bào Mông.

Chương trình khai mạc diễn ra với 2 phần chính: Khai mạc “Lễ hội Tuyết 2018”  và chương trình nghệ thuật hoành tráng được dàn dựng công phu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, vẻ đẹp của Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung do Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lào Cai dàn dựng.

Lấy chất liệu là những cảnh sinh hoạt đời thường cùng những lời ca tiếng hát mang đậm bản sắc văn hóa của 5 dân tộc là: Mông, Dao, Tày, Giáy và Xa phó. Chương trình do chính những nghệ nhân, diễn viên không chuyên người dân tộc bản địa biểu diễn trên nền nhạc dân tộc, đã tái hiện và truyền tải một cách chân thực nhất cuộc sống thường nhật cùng những nét văn hóa của các tộc người trên địa bàn huyện Sa Pa đến với du khách.

Dựa trên ba yếu tố là khí hậu, cảnh quan thiên nhiên và văn hóa tộc người của vùng cao Sa Pa, chương trình văn nghệ được mở đầu với tiết mục “Sa Pa, những sắc màu văn hóa” mang đến cho du khách một cái nhìn tổng thể về văn hóa của 5 dân tộc thiểu số ở Sa Pa. Tiếp đó, những tiết mục như: Nghi thức Hội đón trăng của người Giáy; hát Giao duyên của dân tộc Dao; Lễ gọi vía của người Mông; hát then cổ của người Tày… cùng màn xòe, sạp đã thu hút đông đảo du khách tham gia, thưởng thức.

“Lễ hội Tuyết 2018” sẽ được tổ chức xuyên suốt từ 22/12 đến 31/12/2018 trong khu vực Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai và trên sân ga đi Cáp treo Fansipan. Tại đây, ngoài các trò chơi dân gian truyền thống, các tiết mục văn hóa, văn nghệ mang đậm đà bản sắc dân tộc, du khách còn được đắm chìm trong không gian tuyết phủ trắng xóa, tham gia Game show Team Building sôi động, hòa mình trong âm nhạc hiện đại tại sân khấu ngoài trời cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác…

Đây là 1 trong 4 hoạt động chính của “Lễ hội Mùa đông Sa Pa ”, là sự kiện du lịch quan trọng chào đón mùa Giáng sinh 2018 an lành và chào đón năm mới 2019 của huyện Sa Pa. Lễ hội được chuẩn bị chu đáo về cả hình thức lẫn quy mô, nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Khu du lịch quốc gia Sa Pa./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục