Hành trang lữ khách

Linh Quy Pháp Ấn (Lâm Đồng) - Ngôi chùa trên mây

Cập nhật: 01/12/2020 15:41:10
Số lần đọc: 757
Với những ai đam mê khám phá những cung đường cùng các địa điểm du lịch độc đáo, một trong những địa điểm không thể bỏ qua chính là Linh Quy Pháp Ấn - ngôi chùa nằm yên bình, tĩnh lặng giữa núi rừng xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm.

Chẳng đợi đến khi nam ca sĩ Sơn Tùng MTP thực hiện bối cảnh ca khúc Lạc Trôi thì nơi đây mới nổi tiếng, mà từ lâu, Linh Quy Pháp Ấn vẫn có một vị trí đặc biệt trong lòng người dân đang sống tại khu vực Bảo Lộc, Bảo Lâm,... Bởi đây là địa điểm có sự hòa quyện giữa bình yên, thiêng liêng của chốn thiền và vẻ đẹp hoang sơ vốn có của thiên nhiên.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm trên ngọn đồi cao ở xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 20km). Từ đây, có thể phóng trọn tầm mắt của mình về phía huyện Bảo Lâm, cũng như cảm nhận được sự thanh bình của màu xanh thiên nhiên với những vườn cà phê, hàng chè cổ, cây ăn trái…

Bình minh và hoàng hôn nơi đây là những khoảnh khắc kỳ diệu nhất, thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ và những người đam mê “săn” ảnh. Bình minh -  khi những áng mây trắng bồng bềnh lùi xa và sương dần tan, mặt trời dần lên chiếu những ánh hồng, khiến núi đồi hiện ra với một vẻ đẹp mơ mộng khiến bao người  ngơ ngẩn. Đến xế chiều, từng ánh nắng vàng nhẹ nhàng xuyên qua từng kẽ lá, từng góc cổ kính khiến tất cả trở thành một không gian mang đầy chất bí ẩn và huyền ảo.

“Đặc sản” của Linh Quy Pháp Ấn là mây. Ngôi chùa đẹp nhất vào những ngày mây trắng bồng bềnh xung quanh, che lấp cả núi đồi. Bỏ lại giày dép phía dưới đất và dạo bước chân trần trên khoảnh sân mát lạnh của Quán Chiếu Đường - nơi mỗi sáng các nhà sư làm lễ, du khách ngẩn ngơ tưởng mình lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Cũng bởi thế mà nhiều người ưu ái cho nơi này tên gọi “Ngôi chùa trên mây” hoặc “cổng trời”. 

Để lên được “cổng trời”, du khách sẽ phải leo bộ theo rất nhiều bậc thang đá xuyên qua rừng trúc. Bỏ qua những hơi thở dốc vì mệt, không ai có thể không trầm trồ con đường xinh đẹp dưới tán trúc này, bởi sự sắp đặt của tạo hóa cùng bàn tay khéo léo của con người đã tạo ra những tuyệt tác, đến ngay cả lối đi cũng vô cùng mơ mộng và nên thơ.

Kiến trúc bên trong chùa được sắp xếp vô cùng tinh tế. Tất cả các công trình của chùa như Chánh Điện, Quán Chiếu Đường hay Giảng Đường… đều nằm lọt thỏm giữa những vườn cây. Dường như, kiến trúc ở đây được thu mình lại, khiêm tốn, lặng lẽ nhường chỗ cho thiên nhiên. Mỗi góc chùa lại có những câu nói thấm đẫm triết lý của nhà Phật, là tấm bảng được treo trên thân cây trúc, trên mỏm đá, hai bên đường,... nhắc nhở những con người dạo bước đến nơi đây.

Buổi sáng sớm đến với Linh Quy Pháp Ấn, đứng giữa mây trời, dạo bước chân trần và nghe tiếng chuông gió vang vọng giữa không khí mát lạnh, trong lành, mỗi người đều như tìm thấy được sự thanh thản, bình yên trong tâm hồn./.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục