Tin tức - Sự kiện

Lung linh “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”

Cập nhật: 27/03/2022 07:12:08
Số lần đọc: 1622
(TITC) - Nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia 2022, tối ngày 24/3, tại khu di tích Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”.

Chương trình với sự tham gia của hơn 200 diễn viên, nghệ sĩ, với kỹ xảo ánh sáng đặc biệt giúp khán giả cảm nhận vẻ đẹp độc đáo của mỗi khu đền tháp, khẳng định sự trường tồn với thời gian và sự phát triển văn hóa của từng thời kỳ đã đi qua nơi miền tháp cổ.

Chương trình có 3 phần: Thung lũng - câu chuyện thời gian; Đêm Mỹ Sơn huyền thoại và Ánh sáng giao hòa.

Các nội dung tái hiện phần nào lịch sử cội nguồn trung tâm tôn giáo quan trọng nhất của Vương quốc cổ Champa từ ngàn xưa, vượt qua khoảng cách không gian và thời gian để tìm mối giao hòa giữa xưa và nay, nét độc đáo của khu đền tháp, nhắc nhở thế hệ sau cần bảo tồn và phát huy những giá trị hiện còn. Sự phối hợp giữa các ngôn ngữ múa cùng với kỹ xảo ánh sáng cũng như hiệu ứng sân khấu đã tạo nên màn trình diễn chân thực và đầy ấn tượng.

Di sản văn hóa thế giới Khu đền tháp Mỹ Sơn nằm tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam trong một thung lũng kín có địa thế núi non hùng vĩ, thâm nghiêm. Nơi đây có hơn 70 công trình kiến trúc đền tháp của nền văn minh Champa, chứa đựng những giá trị nổi bật về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật được hình thành trong thời gian dài suốt 9 thế kỷ (từ thế kỷ IV đến thế kỷ XIII).

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT