Tin tức - Sự kiện

Lượng khách đến Phú Quốc (Kiên Giang) tăng cao vào dịp lễ 30/4- 1/5

Cập nhật: 20/04/2021 09:58:08
Số lần đọc: 785
Nhờ thực hiện nhiều biện pháp phối hợp ngăn chặn nhập cảnh trái phép, truy vết thần tốc và cách ly, xét nghiệm kịp thời, thành phố biển đảo Phú Quốc vẫn giữ được niềm tin của du khách về một điểm đến an toàn. Những ngày qua, lượng khách đến với Đảo Ngọc tuy có giảm nhẹ so với trước đó nhưng vẫn đông đảo. Đặc biệt, không xảy ra tình trạng hủy tour đặt trước cho dịp lễ 30/4, 1/5.

Ghi nhận thực tế tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc và bến tàu cao tốc cho thấy, hoạt động đi lại và vận chuyển diễn ra bình thường. Trung bình mỗi ngày có hơn 80 lượt chuyến bay hạ, cất cánh, và 54 chuyến Tàu cao tốc và Phà, phục vụ nhu cầu đi lại cho gần 15 ngàn lượt khách đi và đến Phú Quốc. Những con số này, càng khẳng định du khách tin tưởng công tác phòng chống dịch tại Phú Quốc nên an tâm du lịch.

" Phú Quốc đã kiểm soát tốt đươc tình hình dịch bệnh nên gia đình tôi rất an tâm bay từ Hồ Chí Minh đến Phú Quốc vui chơi trong những ngày nghĩ và khi đến đây tôi thấy công tác kiểm soát an ninh, khai báo y tế ở sân bay cũng được thực hiện rất chặt chẽ". Anh Nguyễn Thành Được, Du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẽ.

Bà Lâm Thị Diễm Trâm, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Đảo Ngọc Phú Quốc cho biết: Trung bình 1 tháng, công ty này nhận từ 2.000 đến 4.000 khách đặt tuor đến Phú Quốc. Đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách đến Phú Quốc tăng gấp đôi. Khi xảy ra vụ nhập cảnh trái phép, có 3 ca dương tính nhưng được kiểm soát tốt, du khách vẫn giữ tuor theo lịch trình đăng ký. "Trong tháng 4, bắt đầu từ Giỗ tổ Hùng Vương đến 30/4 là các chuyến bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc hiện tại đã hết vé và chúng tôi đang yêu cầu tăng chuyến", bà Lâm Thị Diễm Trâm cho biết thêm.

Với phương châm: duy trì phát triển du lịch phải đảm phòng chống dịch, an toàn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đảo Ngọc, thành phố Phú Quốc khuyến khích các công ty du lịch, lữ hàng, nhà hàng, khách sạn kinh doanh dịch vụ, du lịch thường xuyên khử trùng, sát khuẩn, phát khẩu trang y tế và đo thân nhiệt cho khách. Đồng thời thực hiện khai báo y tế, khai báo thông tin cá nhân đầy đủ khi lưu trú…/.

Hương Trà

Nguồn: kiengiang.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT