Tin tức - Sự kiện

Mù Cang Chải khởi động giải Half Marathon “Khám phá Mù Cang Chải”

Cập nhật: 21/09/2020 09:24:20
Số lần đọc: 851
Sáng 20/9 tại địa điểm cầu Ba Nhà, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức khởi động giải Half Marathon “Khám phá Mù Cang Chải” năm 2020. Là một trong những điểm mới nằm trong Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2020.

Các vận động viên chuẩn bị xuất phát.

Tham dự giải có 300 vận động viên đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng như vận động viên quốc tế trong đó có 30 vận động viên là người dân địa phương, đã tham gia vượt địa hình đồi núi dốc, qua các xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình, Kim Nọi và kết thúc tại Trung tâm huyện với cự ly 25km.

Đường chạy Marathon "Khám phá Mù Cang Chải”, đi qua nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng của Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang và những làng quê mộc mạc của đồng bào dân tộc Mông.

Giải thưởng được trao cho các vận động viên nam giành giải cao.

Với thành tích 2 giờ 27 phút 07’ vận động viên Hờ A Củ đến từ xã La Pán Tẩn huyện Mù Cang Chải đã về nhất (ảnh dưới), về đích thứ hai là vận động viên Hùng Hải với thành tích 2 giờ 34 phút 26’ và vị trí thứ ba là vận động viên Chang A Rùa với thành tích 2 giờ 39 phút.

Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên nữ.

Vận động viên Hờ A Củ đến từ xã La Pán Tẩn huyện Mù Cang Chải đã về nhất.

Ở nội dung nữ vận động viên Nguyễn Thùy Dung đã về đích đầu tiên với thành tích 3 giờ 16 phút 42’; vận động viên Axelle de Feraudy về thứ hai với thành tích 3 giờ 19 phút 12’ và vị trí thứ ba là vận động viên Lê Thẩm Thúy Hằng 3 giờ 28 phút.

Thông qua giải Half Marathon "Khám phá Mù Cang Chải” nhằm giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước và quốc tế về Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch của huyện. 

Đồng thời tạo sân chơi mới, độc đáo, thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao nói chung và môn chạy Marathon của huyện phát triển và được tổ chức thường lệ vào những năm tiếp theo./.

Mạnh Cường (Trung tâm TT-VH Mù Cang Chải)

Nguồn: Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT