Nhìn ra thế giới

Mùa thu yên bình ở Ladakh - Ấn Độ

Cập nhật: 31/10/2019 07:50:27
Số lần đọc: 889
Ấn Độ Ladakh nổi tiếng với văn hóa và cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt. Mùa thu tại đây vàng rực rỡ, tạo nên bức tranh mê đắm.

Ladakh thuộc bang Jammu và Kashmir (J&K) của Ấn Độ, là một trong những địa điểm đầy bí ẩn đối với du khách nước ngoài. Ở độ cao trên 3.000m so với mực nước biển, nơi đây sở hữu địa hình núi tuyết trập trùng, hoang mạc bao la đẹp mê hồn người thích xê dịch.

Thời gian lý tưởng du lịch Ladakh là từ tháng 5 đến tháng 10, trời không quá lạnh nên dễ dàng di chuyển. Nhiều du khách chọn từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 để khám phá vùng đất này vì lá sẽ chuyển vàng, cả vùng đất ngập tràn sắc thu lãng mạn.

Nhiều tu viện Phật giáo nằm cheo leo trên vách đá, rừng cây bao phủ xung quanh, dòng suối xanh mát chảy bên dưới tạo nên bức tranh thu rất đẹp.

Thỉnh thoảng, bạn bắt gặp những ngôi nhà của người bản địa dưới nắng vàng rực rỡ trên đường đi dạo. Khung cảnh bình yên, dịu dàng.

Rừng cây đang chuyển màu dưới thung lũng với nhiều sắc độ xanh, vàng xen kẽ. Chọn một vị trí thuận lợi từ trên cao, bạn được ngắm toàn cảnh đẹp lịm tim.

Điểm xuyết dưới núi tuyết là một tu viện cổ kính nằm lẻ loi. Ladakh là một trong những khu vực dân cư thưa thớt nhất ở Ấn Độ và văn hóa, lịch sử của nó có liên quan chặt chẽ với Tây Tạng.

Đa số du khách đều muốn trải nghiệm lái xe máy, tự phượt qua cung đường này. Nhưng bạn cũng có thể thuê xe ôtô hoặc mua tour trong ngày nếu ngại mệt./.

Nguồn: ngoisao.net

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT