Nhìn ra thế giới

Trải nghiệm chuyến thăm quan hang động nhân tạo lớn nhất của Hàn Quốc

Cập nhật: 31/10/2019 08:33:56
Số lần đọc: 801
Tuy chỉ là hang động nhân tạo, nhưng với cách làm du lịch độc đáo, mỗi năm có tới hơn 1.500.000 người đến thăm quan hang động Gwangmyeong.

Cách thủ đô Seoul 20km, thành phố Gwangmyeong được biết đến với hang động nhân tạo lớn nhất của Hàn Quốc. Hang động Gwangmyeong được hình thành từ một mỏ khai thác vàng có từ năm 1912. Sau gần 40 năm bị bỏ hoang, khu mỏ này được chính quyền thành phố Gwangmyeong mua lại của một doanh nghiệp tư nhân vào năm 2011.

Chỉ sau 1 năm tu sửa, hang động nhân tạo Gwangmyeong đã được đưa vào khai thác du lịch. Với độ dài 8 km và độ sâu 275m, hơn 20 điểm tham quan đã được thiết kế một cách khéo léo và hiện đại.

Lấy ý tưởng từ chính câu chuyện lịch sử của hang động trước đây là một mỏ khai thác vàng, những điểm thăm quan như Con đường vàng với Thác nước vàng và cung điện vàng đã được xây dựng. Dù chỉ là hang động nhân tạo, nhưng khi bước vào bên trong, các du khách đều nghĩ rằng mình đang thăm quan một hang động tự nhiên.

Với nỗ lực của chính quyền thành phố, hang động này đã trở thành điểm du lịch được yêu thích nhất tại Gwangmyeong và lọt vào danh sách 100 điểm du lịch tiêu biểu của Hàn Quốc./.

 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT