Tin tức - Sự kiện

Ngày 24/10: Sẽ diễn ra “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa”

Cập nhật: 21/10/2020 09:25:48
Số lần đọc: 711
Được sự đồng ý của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai, ngày 24/10, tại sân Quần, thị xã Sa Pa, Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc  phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh và UBND thị xã Sa Pa tổ chức chương trình “Ngày văn hoá Hàn Quốc tại Sa Pa” với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), Cơ quan Xúc tiến nội dung Hàn Quốc (KOCCA) và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (KORCHAM).

“Ngày văn hoá Hàn Quốc tại Sa Pa”, năm 2020 gồm các hoạt động diễn ra trong ngày 24/10: Từ 10h00-17h00 là hoạt động trưng bày giới thiệu, trải nghiệm văn hoá, du lịch, ẩm thực, trò chơi của Việt Nam, Hàn Quốc nói chung và Sa Pa nói riêng. Từ 20h00 là đêm giao lưu nghệ thuật Việt – Hàn với sự kết hợp độc đáo của nghệ sỹ Việt - Hàn đang sinh sống tại Việt Nam như ca sỹ Hansara, nhóm nhảy K-pop The Acode, nghệ sỹ đàn bầu Lê Hoài Phương, Nhóm Cỏ Lạ với những tiết mục đậm chất văn hoá truyền thống. Chương trình sẽ có sự góp mặt của các nghệ nhân, nghệ sỹ Sa Pa qua các tiết mục múa hát mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Năm 2020, cả thế giới đã và đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong bối cảnh đó, Việt Nam và Hàn Quốc là hai trong số những quốc gia bước đầu kiểm soát tốt dịch bệnh và hiện đang nỗ lực không ngừng để đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường nhất có thể. Chương trình “Ngày văn hoá Hàn Quốc tại Sa Pa” sẽ là sự kiện chúc mừng cho những thành công bước đầu của Việt Nam, Hàn Quốc trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, bền chặt giữa hai quốc gia.

Với phong cảnh hùng vỹ, văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, hiếu khách, ẩm thực phong phú và độc đáo, Sa Pa là một điểm đến hấp dẫn với nhiều người dân Hàn Quốc. Ban tổ chức hy vọng chương trình sẽ là cầu nối đưa Sa Pa đến với Hàn Quốc gần hơn và đưa văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với người dân và du khách Sa Pa./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT