Tin tức - Sự kiện

Bến Tre: Triển vọng phát triển du lịch homestay

Cập nhật: 20/10/2020 16:07:53
Số lần đọc: 669
Nằm ở hạ lưu sông Mekong, Bến Tre có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái. Nơi đây còn giữ được nét đẹp nguyên sơ của miệt vườn, môi trường sinh thái trong lành với màu xanh của những vườn dừa, vườn cây ăn trái rộng lớn.

Homestay nhiều tiềm năng

Tại Bến Tre, loại hình du lịch nghỉ dưỡng tại nhà dân hay còn gọi là “homestay” đang trên đà phát triển, sau khi loại hình du lịch tham quan sông nước miệt vườn xứ Dừa phát triển thành công. Đối với du khách nội địa, nhất là du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội ưa thích được thưởng ngoạn cảnh miền Tây, Bến Tre. Chiếm số lượng lớn hơn cả vẫn là khách quốc tế. Bởi người nước ngoài luôn thích thú khi được trải nghiệm cuộc sống và văn hóa của người dân bản địa.

Du lịch homestay hiện đang phát triển mạnh tập trung tại 3 xã khu vực phía Nam TP. Bến Tre, gồm: Mỹ Thạnh An, Nhơn Thạnh và Phú Nhuận. Nơi đây được kỳ vọng trở thành điểm nhấn cho loại hình du lịch homestay đầy tiềm năng của tỉnh nhà. Điểm mạnh của homestay nơi đây là người làm du lịch luôn vui vẻ, thân thiện, môi trường sinh thái trong lành, không có rác thải, phòng ngủ sạch sẽ. Không gian nông thôn yên tĩnh với vườn cây trái xanh mát, trĩu quả, chim chóc sinh sống tự nhiên khiến khách quốc tế rất thích…

Trên địa bàn toàn tỉnh Bến Tre, hiện có khoảng 30 điểm homestay với hơn 200 phòng nghỉ. Nhiều homestay được đầu tư tương đối đầy đủ tiện nghi, như:  Ba Danh, Nguyệt Quế, Nhơn Thạnh, Xóm Dừa Nước… Đó là những ngôi nhà hiện có của người dân được xây dựng, chuyển đổi công năng, thoáng mát, tiện nghi gắn liền với cảnh làng quê miệt vườn rất đẹp, không khí trong lành, cách xa thành phố, sân vườn rộng lớn, nội thất sang trọng.

Điểm nhấn để phát triển

Ngành du lịch Bến Tre đang đa dạng hóa sản phẩm và tạo sự khác biệt so với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Điểm nhấn tập trung vào sự đặc sắc và phù hợp nhu cầu thị trường. Bến Tre đã nỗ lực đẩy mạnh công tác thông tin, xúc tiến, quảng bá, kêu gọi đầu tư để phát triển ngành du lịch.

Trong năm 2019, lượng khách đến Bến Tre gần 1,9 triệu người, tăng 20% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt gần 800 ngàn lượt, chiếm 42,3%. Doanh thu từ khách du lịch 1.791 tỷ đồng, tăng đến 34%.

Mô hình du lịch homestay là một xu hướng được ưa chuộng của nền “công nghiệp không khói”. Loại hình du lịch homestay gắn với sinh thái, sông nước miệt vườn của quê hương xứ Dừa được cho là nét đặc trưng của thương hiệu du lịch Bến Tre, hứa hẹn sẽ trở thành một xu hướng phát triển mạnh trong tương lai./.

Nguồn: Báo Đồng Khởi

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT