Tin tức - Sự kiện

9 tháng đầu năm 2020: Vietnam Airlines nỗ lực vượt khó, từng bước phục hồi hoạt động

Cập nhật: 16/10/2020 08:36:19
Số lần đọc: 918
(TITC) – Theo thông tin từ Vietnam Airlines, 9 tháng đầu năm 2020 Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để thực hiện nhiệm vụ của hãng hàng không quốc gia trong bối cảnh nền kinh tế và thị trường có nhiều biến động do đại dịch Covid-19.

Ngay từ khi dịch bùng phát, Vietnam Airlines đã chủ động áp dụng nhiều giải pháp ứng phó với ảnh hưởng của đại dịch, duy trì sản xuất kinh doanh như: Tổ chức lại sản xuất phù hợp với quy mô thị trường bị thu hẹp; tiết kiệm, cắt giảm triệt để chi phí; tái cơ cấu và tổ chức lại lao động; dừng triển khai các danh mục đầu tư chưa cấp thiết; chủ động tìm kiếm và tận dụng cơ hội để tăng doanh thu như đẩy mạnh vận chuyển hàng hóa, bay thuê chuyến chở khách hồi hương và khách chuyên gia; thanh lý đội tàu bay cũ... Tổng doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines trong 9 tháng đầu năm ước đạt 23.948 tỷ đồng.

Trước ảnh hưởng của hai đợt dịch trong nước, Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vẫn nỗ lực duy trì hoạt động ở thị trường nội địa với 51,7% thị phần vận chuyển hành khách. Trong 9 tháng đầu năm, Vietnam Airlines Group đã thực hiện an toàn tuyệt đối 46.700 chuyến bay, vận chuyển gần 11,9 triệu lượt hành khách và 146.000 tấn hàng hoá. Trong quý III/2020 đã ghi nhận sự tăng trưởng tích cực về sản lượng vận chuyển hành khách so với quý II.

Với nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, ngoài tăng cường vận chuyển hàng hóa, Vietnam Airlines đã mở thêm 22 đường bay nội địa mới trong thời gian dịch bệnh được kiểm soát tốt và hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch toàn quốc do Bộ VHTTDL phát động. Hiện nay, Hãng đang khai thác hơn 60 đường bay nội địa với trung bình 300 chuyến bay mỗi ngày. Sản lượng vận chuyển hành khách nội địa có thời điểm tăng đến 12% so với cùng kỳ, đánh dấu sự phục hồi ấn tượng kể từ sau đợt dịch Covid-19 lần thứ hai tại Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Vietnam Airlines Group đã và đang tích cực triển khai các hoạt động chuyên chở công dân về nước và vận chuyển hàng hóa. Trong hơn 8 tháng, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã thực hiện hơn 100 chuyến bay hồi hương, đưa hơn 30.800 công dân Việt Nam từ gần 30 quốc gia/vùng lãnh thổ về nước an toàn. Hơn 2.600 chuyến bay chở hàng hóa, trong đó có những trang thiết bị y tế được vận chuyển miễn cước, đã đến các vùng miền trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần đảm bảo giao thương và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên thế giới.

Bước sang quý IV/2020, hoạt động vận chuyển hành khách của Vietnam Airlines đang ghi nhận sự chuyển biến tích cực trong bối cảnh dịch đang được kiểm soát hiệu quả, thị trường du lịch nội địa trên đà phục hồi và một số đường bay quốc tế thường lệ đã được Chính phủ cho phép mở lại trong sự kiểm soát chặt chẽ về phòng, chống dịch.

Trong các tháng cuối năm, Vietnam Airlines Group sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh, bám sát thị trường để có phương án khôi phục mạng bay phù hợp.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT