Tin tức - Sự kiện

Mùa du lịch cuối năm nhộn nhịp với sự hưởng ứng mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch

Cập nhật: 16/10/2020 09:32:24
Số lần đọc: 940
(TITC) – Các doanh nghiệp du lịch đang liên tục làm mới mình và đưa đến cho du khách những gói sản phẩm hấp dẫn, mới mẻ nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 do Bộ VHTTDL phát động.

Chương trình kích cầu lần này có chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” đã nhận được sự vào cuộc và hưởng ứng tích cực của các địa phương và doanh nghiệp, hình thành nhiều liên minh kích cầu du lịch tại các địa phương trọng điểm về du lịch…
 


Công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu vận hành trở lại, vào cuộc mạnh mẽ với hàng loạt sản phẩm hấp dẫn, các gói ưu đãi và chính sách thu hút khách được đưa ra.

Trong tháng 9, lượng khách du lịch nội địa đã có xu hướng tăng đáng kể. Vietravel ước tính có khoảng 10.000 lượt khách. Saigontourist phục vụ trên 5.500 lượt khách lẻ và khách đoàn đặt mua tour khởi hành trên cả nước từ tháng 9 – 11/2020; dự kiến trong tháng 10 – 11/2020, Saigontourist sẽ phục vụ trên 16.000 khách đoàn tham gia các tour tham quan, hội thảo, teambuilding...

Hệ thống công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc, Nam Hội An cùng hệ thống khu vui chơi giải trí Sunworld (tại Sa Pa, Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng) đã mở cửa trở lại với nhiều thay đổi mới về diện mạo nhằm gia tăng trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách. Các gói combo liên kết vé máy bay – khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng – vé cáp treo giảm giá đến 30% để thu hút du khách.

Hàng loạt các tập đoàn lớn cũng đồng loạt giảm giá, ưu đãi với các gói dịch vụ: Vinpearl đưa ra 6 gói ưu đãi với giá phòng chỉ dao động từ 850.000 đồng đến 1,25 triệu đồng/đêm. Trong khi đó, voucher đồng giá tại các khách sạn trong thành phố lớn có giá 1,6-1,8 triệu đồng/người, khách sạn và resort biển từ 2,7 triệu đồng/người.

Bên cạnh việc giảm mạnh giá phòng, Sun Group còn hợp tác với các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietjetAir để mang đến các gói dịch vụ tại Phú Quốc, Đà Nẵng với giá ưu đãi. Có thể kể đến Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay đưa ra mức giá từ 2,5 triệu đồng/đêm cho nhóm 4 người, cùng ưu đãi 15-100% cho một số dịch vụ khác...

Đà Lạt - một trong những điểm đến nổi tiếng thu hút du khách (Ảnh: Internet)

Đại diện Công ty du lịch Thái Dương - Thái Dương Tourism (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ, để đón đầu xu hướng du lịch mới với tiêu chí kỳ nghỉ gia đình vào cuối tuần hoặc kỳ nghỉ ngắn ngày, công ty đẩy mạnh xây dựng nhiều sản phẩm như combo du lịch (vé máy bay/vé xe Limousine/vé tàu hỏa và phòng khách sạn…), phòng khách sạn giá rẻ, cho thuê xe tự lái… Các điểm đến được công ty tập trung hướng đến lần này là Phú Yên, Mũi Né, Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang… với điểm khởi hành từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh và thời gian nghỉ từ 2-3 ngày.

Để thúc đẩy mùa du lịch cuối năm, hiện tại Công ty du lịch Thái Dương đã có kế hoạch xây dựng các chùm tour với nhiều chủ đề như Tour Sài Gòn, Tết Nguyên đán, Du lịch hành hương… hứa hẹn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cho du khách.

Tại sự kiện “Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” diễn ra vào ngày 24/9/2020 vừa qua do Tổng cục Du lịch tổ chức, phần lớn các doanh nghiệp đều thống nhất rằng dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi xu hướng và thói quen đi du lịch. Các doanh nghiệp đang tự điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của du khách, chuyển từ việc tập trung đón đoàn khách lớn sang khai thác các nhóm nhỏ và thị trường ngách như khách chơi Golf, du lịch MICE, du lịch theo gia đình… Sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các doanh nghiệp du lịch được kỳ vọng sẽ mang lại sự khởi sắc cho du lịch nội địa trong những tháng cuối năm, tạo tiền đề từng bước phục hồi ngành “công nghiệp không khói”.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT