Nhìn ra thế giới

Nhật Bản chuẩn bị đón khách cho mùa ''lá vàng lá đỏ''

Cập nhật: 12/09/2022 07:34:42
Số lần đọc: 709
Hướng tới dịp cao điểm mùa thu và mùa đông, Nhật Bản đang chuẩn bị gỡ bỏ quy định giới hạn 50.000 người nhập cảnh mỗi ngày và một số hạn chế khác nhằm thu hút khách quốc tế.  


Chính phủ Nhật Bản đang khẩn trương xem xét lại chính sách kiểm soát biên giới, đặc biệt là giới hạn 50.000 người nhập cảnh mỗi ngày. Hôm qua (11/9), Phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Seiji Kihara cho biết giới hạn nói trên sẽ bị loại bỏ trong tương lai gần.

Song song với việc gỡ bỏ giới hạn lượng người nhập cảnh mỗi ngày, Chính phủ Nhật Bản sẽ đồng thời nới lỏng các hạn chế khác, liên quan đến yêu cầu về thị thực và yêu cầu du khách đi theo tour trọn gói. Hiện nay, du khách nước ngoài có thể đến Nhật Bản mà không cần hướng dẫn viên, tuy nhiên vẫn phải đặt dịch vụ qua các công ty du lịch.

Mùa thu Nhật Bản tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp hấp dẫn du khách.

"Chúng tôi sẽ xem xét lại toàn bộ các hạn chế và thực hiện trong tương lai không xa. Sẽ có nhiều người nước ngoài muốn đến Nhật Bản, vì chúng tôi sở hữu những điểm đến hấp dẫn trong mùa thu và mùa đông" – ông Seiji Kihara nói trên Đài Fuji TV, đồng thời cho biết sự suy yếu của đồng Yên Nhật cũng là điều thu hút du khách.

Theo Nikkei, việc gỡ bỏ giới hạn hàng ngày có thể thực thi trong tháng 10, thời điểm nhiều nơi tại Nhật Bản bước vào mùa thu với lá cây chuyển sang màu vàng và đỏ, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp hấp dẫn du khách. Tuy nhiên đang có những tranh cãi tại Nhật Bản giữa việc nên dỡ bỏ giới hạn trước rồi mới cho phép khách lẻ (FIT) và miễn thị thực; hay là dỡ bỏ cả 3 rào cản này cùng một lúc.

Những động thái liên tiếp của Nhật Bản cho thấy nước này không muốn bỏ lỡ mùa du lịch cao điểm đang đến gần. Năm 2021, chỉ có 245.900 khách nước ngoài đến Nhật Bản, con số thấp nhất kể từ năm 1964 và giáng một đòn nặng nề vào ngành du lịch của đất nước. Năm 2019, đã có tới hơn 31,9 triệu lượt khách quốc tế đến Nhật Bản./.

Nam Anh

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 12/9/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT