Nhìn ra thế giới

Nhật Bản tạm ngừng kích cầu du lịch “Go To Travel”

Cập nhật: 16/12/2020 14:17:42
Số lần đọc: 591
Tình trạng gia tăng số ca mắc Covid-19 đáng báo động tại Nhật Bản đã buộc Thủ tướng Suga Yoshihide tạm thời đình chỉ chiến dịch kích cầu du lịch "Go To Travel" trên toàn quốc từ 28/12 đến 11/1/2021. 


Ảnh: NHK

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 vào tối 14/12, Thủ tướng Suga nói: “Chúng tôi đã quyết định thức hiện các biện pháp cao nhất nhằm ngăn chặn sự lân lan (của Covid-19) và giảm gánh nặng lên các bệnh viện để mọi người có thể chào đón một năm mới bình an và hòa bình”.

Thủ tướng Suga thông báo kế hoạch tạm ngừng chương trình trợ giá du lịch đối với Tokyo và Nagoya cho đến ngày 27/12, đồng thời kêu gọi người dân của hai thành phố này hạn chế đi du lịch. Osaka và Sapporo đã bị loại khỏi chương trình do lây nhiễm tại hai thành phố này này đang gia tăng.

Người đứng đầu chính phủ Nhật Bản cũng kêu gọi người dân tại bốn thành phố này kiềm chế đi lại.

Cuộc họp được tổ chức sau khi ban cố vấn về dịch Covid-19 khuyến nghị cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện các biện pháp để loại một số khu vực khỏi chiến dịch kích cầu du lịch.

Ông Suga nói rằng số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng trên toàn quốc và các chỉ số cho thấy nhiều khu vực đang có số ca nhiễm mới gia tăng.

Thủ tướng cũng nói rằng những người đang làm công tác ứng phó dịch ở tuyến đầu như nhân viên y tế đang phải chịu áp lực công việc ngày càng tăng.

Chiến dịch kích cầu du lịch “Go To Travel” của chính phủ Nhật Bản được phát động hồi tháng 10 nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang chịu tác động nặng nề của đại dịch.

Như nhiều quốc gia khác, Nhật Bản đang phải đối phó với làn sóng thứ ba của đại dịch Covid-19. Nhật Bản ghi nhận 17.694 ca mắc mới và 242 ca tử vong trong tuần trước.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT