Hoạt động của ngành

Nhộn nhịp tour du lịch nước ngoài tháng 3, tháng 4

Cập nhật: 23/02/2022 08:52:10
Số lần đọc: 592
Nhiều tour du lịch nước ngoài đã sẵn sàng phục vụ du khách Việt Nam ngay trong tháng 3, tháng 4 tới. Các doanh nghiệp lữ hành nhận định nhu cầu du lịch outbound khá lớn và thị trường sẽ khởi sắc hơn vào dịp hè năm 2022.


Hoạt động du lịch nước ngoài (outbound) dự báo sẽ rất sôi động ngay khi Việt Nam mở cửa du lịch hoàn toàn vào 15/3 tới đây. Một số điểm đến mà du khách Việt có thể cân nhắc là Thái Lan, Campuchia, Dubai, Ấn Độ, Mỹ… Nhiều tour du lịch nước ngoài trong tháng 3, tháng 4 đã kín chỗ. Các công ty cũng khẩn trương chuẩn bị cho tour châu Âu hoặc tour Australia, sau khi các điểm đến này thông báo mở cấp thị thực du lịch cho công dân Việt Nam từ giữa tháng 2 vừa qua.

Các công ty lữ hành cho biết, Pháp đã mở duyệt thị thực du lịch cho công dân Việt Nam từ 18/2. Ảnh: Bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp.

Sắp tới, Công ty Đất Việt Tour sẽ tổ chức đoàn khách đi Campuchia cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam, cùng đoàn khách du lịch Dubai vào tháng 4 tới đây. Công ty Hanotours khởi hành 8 đoàn đi Dubai (UAE) trong tháng 3, tháng 4; dự kiến tháng 3 sẽ có tour Tây Âu như hành trình Pháp - Thụy Sỹ - Italy hoặc Pháp - Đức - Bỉ - Hà Lan. Công ty Vietworld Travel sẽ có 2 đoàn khách đi Dubai vào đầu tháng 3.

Công ty Vietravel có đoàn du khách đi hành hương Ấn Độ, khởi hành từ Hà Nội vào ngày 26/2 và đoàn khách đi Dubai khởi hành từ TP.HCM vào ngày 4/3. Ngoài ra, phía Tổng cục Du lịch Thái Lan (Văn phòng TP.HCM) cho biết sẽ tổ chức đoàn lữ hành Việt Nam và Campuchia đi khảo sát tuyến điểm du lịch Bangkok – Chiang Mai vào cuối tháng 3 tới.

Theo ông Đỗ Văn Thức – Phó Giám đốc Công ty Đất Việt Tour, nhu cầu đi du lịch outbound của người Việt Nam hiện nay khá cao, nhất là các thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc nhiều khách hàng đang tích cực xin thị thực, chỉ cần mở cửa là có sẵn visa để đi ngay. “Du khách Việt đang kỳ vọng đón mùa hoa anh đào từ cuối tháng 3 đến tháng 5 tại Nhật Bản và Hàn Quốc, chỉ chờ mở cửa là đi ngay vì đây là mùa đẹp nhất trong năm” – ông Thức nói.

Lý giải về giá tour còn cao, ông Thức cho biết: “Theo quy luật cung - cầu thì giá tour nước ngoài lúc này không rẻ vì chuyến bay chưa nhiều, giá vé khá đắt, chưa kể phát sinh chi phí phòng chống dịch trong tour và yêu cầu của điểm đến. Đồng thời không có nhiều công ty sẵn sàng mở tour outbound mà vẫn nghe ngóng tình hình, chờ ổn định hẳn mới mở bán. Còn với du khách, việc du lịch nước ngoài lúc này như ‘liều thuốc tinh thần’ giúp giải tỏa tâm lý cho họ”.

Với việc tổ chức tour outbound ngay từ tháng 3 và tháng 4, các doanh nghiệp kỳ vọng phân khúc này sẽ phục hồi mạnh trong mùa hè năm nay. Ông Phùng Gia Tuấn - Giám đốc Công ty Khám phá Mỹ (American Discovery) cho biết đơn vị đang xây dựng sản phẩm, khảo sát lại các tuyến, điểm cung ứng dịch vụ, hỗ trợ làm thị thực Mỹ cho tour khởi hành tháng 5, tháng 6.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Phó Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Vietravel cho biết doanh nghiệp này đang từng bước khôi phục lại thị trường nước ngoài, với kỳ vọng du lịch outbound sẽ khởi sắc vào hè 2022. Gần đây, công ty cũng đã làm việc với đại diện Tổng cục Du lịch Nhật Bản, Thái Lan và Philippines… về kế hoạch xúc tiến, đẩy mạnh thị trường outbound.

Thời gian tới, bà Vũ Giang Biên – Giám đốc PATTOURS dự báo các điểm đến quốc tế thu hút khách Việt sẽ là châu Á với nhiều sản phẩm mới lạ, hướng về thiên nhiên tại Tây Á, Nam Á và Trung Á; cùng với thị trường châu Âu, Nga và châu Phi. “PATTOURS đã chuẩn bị tốt các sản phẩm du lịch outbound với tiêu chí chất lượng, độc đáo và khác biệt để thu hút du khách. Quan trọng hơn, công ty xây dựng các giải pháp an toàn cho du khách khi tham gia tour, cả về thị thực, quy định xuất nhập cảnh, chính sách bảo hiểm du lịch toàn cầu, bảo hiểm Covid-19 và các phương án nếu xảy ra rủi ro” - bà Vũ Giang Biên nói.

Ông Hồ Xuân Phúc - Tổng Giám đốc Công ty Hanotours cho rằng việc kín tour outbound tháng 3, tháng 4 là những tín hiệu rất tích cực từ thị trường. "Nhiều điểm đến nước ngoài đang theo sát lộ trình mở cửa của chúng ta để đón khách Việt Nam. Chúng tôi đang xây dựng tour outbound cho từng thị trường, ngay khi chính thức mở cửa sẽ có sản phẩm để phục vụ khách hàng vì nhu cầu đi du lịch nước ngoài hiện nay rất lớn"./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục