Hành trang lữ khách

Những khu nghỉ dưỡng “hot” ở Hoà Bình

Cập nhật: 14/02/2022 09:55:31
Số lần đọc: 861
Nghỉ dưỡng ngày càng có xu hướng lên ngôi, nhất là trong các kỳ nghỉ dài ngày. Thỏa mãn nhu cầu về một nơi biệt lập, riêng tư, không khí trong lành, tích hợp nhiều tiện ích, các khu nghỉ dưỡng ở Hòa Bình đang là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.


Du khách tận hưởng dòng nước khoáng nóng có lợi cho sức khỏe tại Serena Resort Kim Bôi.

Avana Retreat Mai Châu - "bản nhỏ” ẩn giữa rừng nguyên sinh

Mở cửa kể từ tháng 4/2021, không phải nghiễm nhiên khu nghỉ dưỡng này lọt top điểm đến "hot” nhất miền Bắc hiện nay. Avana Retreat đạt tiêu chuẩn tương đương 5 sao, rộng 15 ha nằm trên ngọn đồi thuộc bản Pạnh, xã Bao La (Mai Châu), cách thị trấn Mai Châu gần 30 km. Được bao quanh bởi những ngọn đồi, thửa ruộng bậc thang, những thung lũng, thác nước và dòng suối tự nhiên trong mát quanh năm, nơi này được ví như "một resort không giống resort” ẩn mình, khiêm nhường giữa núi rừng và trông xa chỉ như một bản làng của bà con vùng cao nhưng khi đến nơi thì là cả một không gian sống động. Điểm nhấn đặc biệt trong khuôn viên Avana Retreat là có thác nước tự nhiên tuyệt đẹp, bể bơi vô cực 3 tầng được thiết kế theo kiến trúc ruộng bậc thang, xếp so le vô cùng mới lạ và độc đáo. Từ vị trí khu nghỉ dưỡng, du khách thỏa thích hoà mình vào cảnh sắc núi rừng yên bình và lãng mạn với sương trắng mơ màng, khói lam chiều lãng đãng. Vào mùa xuân, những cây ban rừng nở hoa trắng một khoảng trời. Những ruộng bậc thang vàng óng vào mùa lúa chín…

Đến với Avana Retreat du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác khi treking trên đường mòn xuyên rừng già, thưởng thức bữa tối riêng tư bên thác nước, ngao du tự tại trên chiếc xe Jeep ngắm những hoang sơ của tự nhiên, hay nhâm nhi từng ngụm nhỏ cafe trong một buổi sớm mai. Mỗi trải nghiệm tại đây không chỉ để cảm nhận vẻ đẹp vùng đất mà còn là hành trình tìm thấy chính mình.

Serena Resort Kim Bôi -  "nơi để trở về với thiên nhiên”

Cách Thủ đô Hà Nội chưa đến 2 giờ xe chạy, Serena Resort giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và mệt mỏi khi di chuyển. Nằm tách biệt khỏi chốn thành thị ồn ào, không gian xanh, khu nghỉ dưỡng mang đến cho du khách giá trị thực, đó là sự bình yên, tận hưởng những giây phút thư thái, an yên bên người thân.

Đạt tiêu chuẩn tương đương 4 sao, toạ lạc tại xã Sào Báy (Kim Bôi), Serena Resort nằm giữa khung cảnh tuyệt đẹp của cánh đồng lúa được nuôi dưỡng bởi dòng sông Bôi hiền hoà, không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp. Có một điểm khác biệt ở khu nghỉ dưỡng này là được xây dựng từ các nguyên vật liệu gần gũi với thiên nhiên, như mái tranh, nền gỗ, đá, tre trúc mang lại vẻ đẹp mộc mạc và giản dị. Khu nghỉ dưỡng có 155 phòng nghỉ cùng các dịch vụ ăn uống, spa, karaoke, tennis, chèo thuyền, đốt lửa trại kết hợp giao lưu văn hoá dân tộc. Nhắc tới Serena resort còn là nhắc tới tắm khoáng nóng với nguồn khoáng nóng tại chỗ đem lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khoẻ con người. Ở đây, có nhiều hình thức tắm dành cho du khách như Osen kiểu Nhật kết hợp giữa tắm xông hơi và bể bơi khoáng nóng. 

Phoenix Golf Resort - khu nghỉ dưỡng sân golf lớn nhất miền Bắc

Nằm ở xóm Kẽm, xã Lâm Sơn, Sân golf Phượng Hoàng (Lương Sơn) không chỉ nổi tiếng bởi khung cảnh nên thơ mà còn được biết đến là khu nghỉ dưỡng sân golf lớn nhất miền Bắc.

Nổi bật với địa thế "Long ngự - Hổ chầu” giữa phong cảnh núi non hùng vĩ, đây là điểm đến lý tưởng cho các golfer trong nước, quốc tế. Sân được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, gồm 54 lỗ, 3 sân thiết kế với những đặc trưng riêng của mỗi quốc gia. Có khu du lịch, thể thao, giải trí tổng hợp thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Phoenix Golf Resort có nhà câu lạc bộ; nhà hàng 200 chỗ; phòng thay đồ với 650 tủ khoá cao cấp chỉ dành cho thành viên; phòng tắm làm bằng vật liệu tinh khiết nhập khẩu, bao gồm phòng tắm, tắm mát, tắm ấm và tắm nước nóng; 2 phòng tiệc lớn có sức chứa 380 chỗ ngồi và 150 chỗ ngồi, 3 phòng tiệc nhỏ với 80 chỗ ngồi/phòng, 1 phòng 60 chỗ ngồi; 3 phòng hội thảo, 20 chỗ ngồi/phòng và 3 phòng hội thảo nhỏ  với 10 chỗ ngồi/phòng. Bên cạnh đó là khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, cửa hàng chuyên nghiệp, dịch vụ Massage & Spa, Sauna, bể bơi, tennis, quán cà phê… Những tiện ích này mang đến cho golfer kỳ chơi golf thoải mái và thú vị, tạm thời quên đi những mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống.

Ngoài 3 khu nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao giải trí đang là tâm điểm lựa chọn hiện nay của các gia đình Việt, một số khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí khác ở vùng đất cửa ngõ Tây Bắc cũng rất hút du khách. Đó là khu nghỉ dưỡng Hasu Village Hoà Bình thuộc xã Mông Hoá (TP Hoà Bình) mang đến cho du lịch trải nghiệm nghỉ dưỡng theo phong cách Nhật Bản, thích hợp cho hoạt động thể chất trong ngày, team building; Sân golf Hilltop Valley thuộc phường Kỳ Sơn (TP Hoà Bình) được đánh giá là sân golf có địa hình khó và đẹp nhất Việt Nam; Mai Châu Lodge ở thị trấn Mai Châu (Mai Châu) với không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ, đậm chất dân tộc Thái; Mai Châu Hideaway thuộc xã Thành Sơn (Mai Châu) - khu resort sinh thái cao cấp nằm ven hồ Hoà Bình có view cực đỉnh, hệ thống phòng nghỉ tiện nghi, hiện đại; Ba Khan Villa Resort ở xã Sơn Thuỷ (Mai Châu) nằm bên sườn núi làng Ba Khan nhìn xuống thung lũng xanh và mặt nước hồ Hoà Bình mênh mông. Từ phong cảnh đến thiết kế resort vô cùng hài hoà, tạo không gian thư thái, cảm giác thân thiện và gần gũi thiên nhiên; Sunset Villas & Resort, xã Tân Vinh (Lương Sơn) với 80 căn biệt thự ven hồ được xây dựng theo tiêu chuẩn khu nghỉ dưỡng cao cấp, dịch vụ chuyên nghiệp, nằm giữa lòng thiên nhiên yên bình; Làng Sỏi Resort In Farm nằm ven đường Hồ Chí Minh, thuộc xã Phú Thành (Lạc Thuỷ) mang vẻ đẹp thân thương, bình dị nhưng cũng rất lung linh, rực rỡ…  

Phát huy lợi thế gần thị trường lớn và là điểm đến "an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, loại hình du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao, giải trí đang được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tại địa bàn tỉnh quan tâm phát triển theo hướng bền vững. Cùng với đó, ngành du lịch nghỉ dưỡng trở thành điểm sáng tiềm năng, kéo lượng khách, tăng doanh thu, giúp du lịch Hoà Bình trên đà phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng ở những năm kế tiếp.

Bùi Minh

 

Nguồn: Báo Hòa Bình

Cùng chuyên mục