Hành trang lữ khách

Những món đồ uống đặc sản ở Nga và Trung Quốc

Cập nhật: 10/01/2020 14:14:35
Số lần đọc: 1095
Sẽ thật thiếu sót nếu đến với Nga và Trung Quốc mà không nếm thử những món đồ uống đặc sản không những thơm ngon mà lại rất có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá qua bài tổng hợp dưới đây.

Nga

(Ảnh nguồn http://baonga.com)

Đất nước Nga nổi tiếng với rượu vodka nhưng loại đồ uống này lại không phù hợp cho tất cả mọi người – bên cạnh đó Nga còn có nhiều món đồ uống không chứa cồn vô cùng hấp dẫn. Đầu tiên là nước Mors được làm từ trái cây luộc, đường và nước. Phổ biến nhất là các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, lý chua… tùy theo sở thích của từng người. Tiếp theo là nước Kvas đóng vai trò quan trọng trong đời sống hằng ngày của người bản địa. Kvas được làm từ nguyên liệu rất đặc biệt là bánh mỳ lúa mạch đen lên men, cho thêm nho khô, mật ong và và các loại trái cây để tăng hương vị. Gần giống với Mors là Kysel được làm từ trái cây đun sôi trong nước, pha thêm tinh bột để tạo thành hỗn hợp đặc. Một món đồ uống nữa bạn nhất định phải thử khi du lịch Nga là Kompot. Màu sắc bắt mắt của Kompot được tạo ra từ dâu tây, mơ, đào, táo và anh đào nấu trong nước. Cuối cùng là trà đen kiểu Nga đựng trong bình samovar với sữa và đường, thường được uống vào buổi chiều – nghi lễ đặc biệt của các gia đình tại Nga.

Trung Quốc

Giản dị, thanh tao và không thể vắng mặt trong buổi sáng ngay khi thức dậy – đó là món trà hoa cúc từ những bông cúc tươi nhất đem phơi khô. Loại đồ uống vô cùng quen thuộc này hỗ trợ chữa cảm cúm, đau đầu và rất tốt cho đôi mắt. Tiếp đến là trà Ngọc Quan Âm với hương hoa dịu nhẹ cùng hậu vị mật ong vương vấn không thể chối từ. Ai bảo rằng cà phê Trung Quốc không ngon? Đó là vì bạn chưa thử cà phê vùng Vân Nam với vị quế ấn tượng hòa quyện hoàn hảo với hương thơm thảo dược. Vào mùa hè nóng bức, bên cạnh những loại đồ uống giải khát ướp lạnh thì bạn đừng quên nếm thử soda muối vị chanh và bạc hà để xua tan mệt mỏi nhé! Du lịch Trung Quốcmà không nếm thử nước mận chua ngọt thì coi như chuyến đi chưa trọn vẹn đó bạn à. Thêm quả sơn tra, rễ cam thảo, hoa mộc cùng một chút muối, vậy là ta có ly nước giải khát vô cùng bắt mắt.

Công ty Du lịch TransViet

Thành lập từ năm 1996, hiện TransViet hoạt động với 7 văn phòng tại Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Cần Thơ. TransViet vinh dự có mặt trong Top 10 công ty du lịch - lữ hành uy tín năm 2019. Kết nối với TransViet tại:

Website: https://www.transviet.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/DuLichTransViet/

 

 

Nguồn: Công ty Du lịch TransViet

Cùng chuyên mục